Thứ tư 03/07/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPG chuẩn bị xây dựng sân chơi cộng đồng cho trẻ em tại Hòa Bình

16:22 | 01/07/2024

(Xây dựng) – Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) sẽ phối hợp với nhóm tình nguyện Noong Awe thực hiện dự án Sân chơi Noong Luông nhằm mang đến không gian chơi sáng tạo, thân thiện cho các em nhỏ và cộng đồng tại xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

TPG chuẩn bị xây dựng sân chơi cộng đồng cho trẻ em tại Hòa Bình
Sân chơi Noong Luông sẽ mang đến không gian chơi sáng tạo, thân thiện cho các em nhỏ và cộng đồng tại xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Thành Sơn là một xã miền núi thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Nơi đây có địa hình hiểm trở, dân cư phân bố thưa thớt, rải rác khiến việc đi học của trẻ nhỏ gặp rất nhiều khó khăn. Phần lớn các gia đình đều lựa chọn phương án cho con em ở lại trường bán trú Tiểu học và THCS Noong Luông tại trung tâm xã. Như vậy, phần lớn thời gian các em sẽ sinh hoạt tại trường.

Tuy nhiên, nguồn lực dành cho phát triển không gian công cộng tại địa phương vẫn còn rất hạn chế. Hơn 1/3 xã là hộ nghèo với thu nhập bình quân đầu người chỉ khoảng 19,5 triệu đồng/năm. Khó khăn này dẫn đến việc không gian sinh hoạt, vui chơi dành cho trẻ em tại xã Thành Sơn bị thiếu thốn nghiêm trọng, mặc dù nhu cầu vận động của trẻ ở độ tuổi 10 – 15 là rất lớn.

Xuất phát từ thực tế đó, nhóm tình nguyện Noong Awe và Think Playgrounds đã xây dựng dự án Sân chơi Noong Luông với mong muốn mang đến không gian chơi sáng tạo, thân thiện cho các em nhỏ và cộng đồng tại địa phương. Dự án có sự chung tay thực hiện từ chính quyền, nhà trường và người dân xã Thành Sơn.

Dự kiến, sân chơi sẽ có diện tích 150m2 và được chia làm 2 khu vực. Thứ nhất là khu vận động nhẹ với các trò chơi như bập bênh, thăng bằng lốp xe, xích đu… Thứ hai là khu vận động mạnh với hệ khung leo kết hợp nhiều trò cần vận động toàn thân. Mục đích của việc phân khu là nhằm đáp ứng nhu cầu vận động của nhiều độ tuổi khác nhau, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho các em trong khi chơi. Hiện tại, khoảng 135 em học sinh đang ở lại khu bán trú của trường mỗi tuần, độ tuổi từ 10 – 15.

TPG chuẩn bị xây dựng sân chơi cộng đồng cho trẻ em tại Hòa Bình
Thiết kế của sân chơi Noong Luông.

Đáng chú ý, trường bán trú Tiểu học và THCS Noong Luông đang mở cửa sân trường cho cộng đồng sau giờ học. Vì vậy, dự án Sân chơi Noong Luông không chỉ phục vụ nhu cầu của các em học sinh trong trường mà còn hướng tới cộng đồng xung quanh. Bên cạnh sân chơi, nhà trường định hướng sẽ xây dựng thêm khu vườn cộng đồng và thư viện sách tại sân sinh hoạt chung. Như vậy, trong tương lai không xa, các em nhỏ tại đây sẽ có nhiều không gian hoạt động, vui chơi hơn nữa để phát triển toàn diện văn - thể - mỹ.

UBND xã Thành Sơn, nhà trường, nhóm thiện nguyện Noong Awe và doanh nghiệp Think Playgrounds đang chung tay huy động kinh phí để thực hiện dự án Sân chơi Noong Luông.

Các nhà hảo tâm có thể ủng hộ dự án trên app Thiện Nguyện theo đường link: https://thiennguyen.app/donate-target/1805456689932013568

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Phê duyệt 12 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi lĩnh vực hoạt động xây dựng

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3404/QĐ-UBND về việc phê duyệt 12 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

  • Hải Phòng: Cử tri quận Kiến An kiến nghị quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Ngày 2/7, tại Hội trường Quận ủy Kiến An, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri quận Kiến An báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

  • Bài 2: Hà Tiên - thành phố kinh tế biên mậu Tây Nam đang chuyển động

    (Xây dựng) – Ngày 05/8/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 21/2020/QĐ-TTg về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Theo đó, Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên được tổ chức thành các khu chức năng gồm khu phi thuế quan, khu cửa khẩu quốc tế, khu công nghiệp, khu du lịch, khu hành chính, khu dân cư và các khu chức năng khác. Quy mô, vị trí từng khu chức năng được xác định trong quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch chi tiết Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên. Qua gần 05 năm xây dựng và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu góp phần tạo động lực thành phố Hà Tiên chuyển mình vươn lên để xứng tầm với vị thế tiềm năng.

  • Hoàn thành nối thông 653km cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Ngày 3/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chủ trì Hội nghị.

  • Hà Nội: Triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên toàn Thành phố

    (Xây dựng) – Thành phố Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt. Đến nay, đã có hơn 170.000 lượt giao dịch thanh toán phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt với tổng số tiền giao dịch hơn 2,1 tỷ đồng.

  • Thanh Hóa: Vì sao dự án đường bộ nghìn tỷ nguy cơ chậm tiến độ bàn giao?

    (Xây dựng) - Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa có chiều dài 23,72km, khi đi vào vận hành sẽ là động lực cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, toàn vùng nói chung. Tuy vậy, trong quá trình thi công, nhiều hạng mục xây dựng tại dự án này đang chậm tiến độ nghiêm trọng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load