Thứ sáu 26/04/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tour giá rẻ, kích cầu mùa du lịch

19:20 | 18/03/2021

(Xây dựng) – Dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho tất cả các ngành nghề không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, trong đó du lịch là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, du lịch nội địa đang có chiều hướng khởi sắc.

Để kích cầu người dân đi du lịch, các hãng hàng không, resort, khách sạn hạng sang, các Công ty lữ hành… đồng loạt giảm giá, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi. Người dân lại có nhiều cơ hội được hưởng dịch vụ hạng sang với giá rẻ.

Qua khảo sát thị trường, thời điểm này, các hãng bay nội địa đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi giá vé, ở hầu hết các chặng bay, dù là vốn được xem là hot như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt… cũng chỉ từ 39.000 – 109.000 đồng/chiều chưa tính thuế, phí. Còn Bamboo Airways tung loạt vé chỉ 26.000 đồng cho các chuyến bay, VietnamAirlines và Pacific Airlines đã phát đi thông báo triển khai chương trình “đồng giá nội địa 88.000 đồng” (tương đương 567.000 đồng/chiều bao gồm thuế và phí) cho cả 2 hãng bay trong năm 2021.

tour gia re kich cau mua du lich
Các resort và khách sạn ở Cam Ranh đang chạy đua các chương trình khuyến mãi (ảnh minh họa).

Nhiều resort, khách sạn hạng sang tung ra chiêu khuyến mãi hấp dẫn với các tour trọn gói vé máy bay và phòng nghỉ cao cấp chỉ từ 2 triệu đồng/1 người cho kỳ nghỉ 2-3/ngày. Thời gian này tour combo du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm dịp lễ 30/4-1/5 chưa tới 3 triệu đồng/1 người. Hay như voucher nghỉ ở Cam Ranh 3 ngày 2 đêm chỉ 1990k/1 người lớn, hạn 3 năm không phụ thu cuối tuần đến tận 2023… Còn các tour combo du lịch Phú Quốc ở các khách sạn 5 sao trong tháng 3,4,5 chỉ dưới 3 triệu đồng/người với kỳ nghỉ 2 ngày 3 đêm.

tour gia re kich cau mua du lich
Nhiều du khách vội vàng đi chơi, chỉ lo dịch bệnh quay trở lại (ảnh minh hoạ).

Chị Hoàng Thu Trang ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ: “Là một người yêu thích đi du lịch, vào dịp hè hàng năm, gia đình tôi thường lên kế hoạch đi chơi. Nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo dài, nên gia đình tôi cũng có những tính toán để làm sao đi du lịch vừa đảm bảo vui vẻ, vừa an toàn sức khoẻ. Đúng vào dịp này, các chương trình tour du lịch rầm rộ như giá vé rẻ, ở khách sạn 4-5 sao hoặc resort… có những voucher có thời hạn đến năm 2023, nên tôi đã quyết định mua vài tour để gia đình đi nghỉ dần dần”.

Trong dịp nghỉ lễ dài như 30/4 – 1/5, nếu như vào các năm trước, đây là thời điểm giá vé rất cao thì hiện tại các hãng đều khuyến mãi lớn, giá vé đang nhích lên dần nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với cùng kỳ các năm. Anh Việt Anh, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Ngô Minh (Hà Nội) cho biết: Dịp 30/4 năm nay, giá vé của các hãng rẻ hơn 30-50% so với trung bình các năm trước đó. Bắt đầu tháng 3 lượng khách đặt vé đi du lịch đã tăng trở lại. Khách đặt vé mua sử dụng cho thời điểm tháng 3 và tháng 4, chủ yếu là gia đình, các hội nhóm, hoặc các doanh nghiệp nhỏ, vì thế công việc cũng bắt đầu bận rộn trở lại.

Sở dĩ các resort, khách sạn hạng sang “mạnh tay chơi lớn” là bởi chi phí vận hành rất tốn kém. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhu cầu du lịch giảm bớt, gây ra những thiệt hại lớn. Bởi vậy, họ sẵn sàng tung ra những ưu đãi khủng để thu hút khách hàng. Điều đáng nói là ở chỗ, giá thành thấp nhưng chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo, đẳng cấp. Đây được coi là thời điểm mà nhiều khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ tốt giá hời.

tour gia re kich cau mua du lich
Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đang chạy đua các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch (ảnh minh hoạ).

Trao đổi với phóng viên, chị Thu Sang - Quản lý chuỗi khách sạn Hải An ở Đà Nẵng chia sẻ: Tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến việc hoạt động kinh doanh của khách sạn. Tuy nhiên công ty đã tận dụng thời điểm không có khách, không thể kinh doanh để cải tạo nâng cấp hạ tầng và trong thời gian nhàn rỗi đã cho nhân viên theo học các khoá đào tạo ngắn hạn, học hỏi nâng cao tay nghề, cải thiện kỹ năng nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ. Còn ở thời điểm hiện tại dịch bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát, Công ty đã có những kế hoạch như: Các chuơng trình khuyến mãi, giảm giá phòng trong tháng 2 và tháng 3 và tặng các voucher sử dụng dịch vụ của khách sạn.

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch, đây là những tín hiệu tích cực phản ánh dấu hiệu phục hồi của nhu cầu du lịch trong nước, có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, đặc biệt là mùa du lịch hè đang đến gần và chuẩn bị cho các kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load