Thứ sáu 13/09/2024 23:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

20:53 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 13/9, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã tổ chức Lễ Phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Tổng cục Hải quan phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tổng số tiền được quyên góp trực tiếp và 01 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại khối cơ quan Tổng cục Hải quan là 859.020.000 đồng.

Tham dự Lễ Phát động có Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ; các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan: Lưu Mạnh Tưởng, Đinh Ngọc Thắng, Trần Đức Hùng, Âu Anh Tuấn cùng gần 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến từ 18 đơn vị khối cơ quan Tổng cục đại diện cho gần 2.000 công đoàn viên thuộc Công đoàn Tổng cục Hải quan.

Bão số 3 (bão Yagi) đã đổ bộ vào các tỉnh Bắc bộ và miền núi phía Bắc với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây sức tàn phá lớn, hoàn lưu bão đã liên tiếp gây ra các đợt mưa to đến rất to gây mưa lũ, sạt lở đất trên diện rộng. Cơn bão đã và đang gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản của người dân và các công trình nhà nước. Đặc biệt là tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên bị lũ quét và ngập nặng, Phú Thọ bị sập cầu Phong Châu gây thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản người dân.

Tại Lễ phát động, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Hải quan nhấn mạnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tổng cục Hải quan đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ để giúp đỡ, sẻ chia khó khăn cùng đồng bào để sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. Tổng số tiền được quyên góp trực tiếp và 01 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại khối cơ quan Tổng cục Hải quan là 859.020.000 đồng.

Công đoàn Tổng cục Hải quan sẽ chuyển 200.000.000 đồng về Công đoàn Bộ Tài chính để chuyển về Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số tiền quyên góp còn lại Công đoàn Tổng cục Hải quan sẽ trực tiếp đến các địa phương bị ảnh hưởng để hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả của mưa, lũ, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load