Thứ bảy 20/04/2024 15:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn: Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

17:05 | 29/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 28/10, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đã phát động Đợt thi đua “Về đích” tại Gói thầu số 3.4: Thi công xây dựng công trình San nền và thoát nước và Khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công Dự án thành phần 3, thuộc Dự án: Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

tong cong ty xay dung truong son phat dong thi dua day nhanh tien do du an cang hang khong quoc te long thanh
Đại tá Khương Tất Thắng- Thay mặt lãnh đạo Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn phát biểu.

Đợt thi đua này nhằm huy động mọi nguồn lực, quyết tâm thi công hoàn thành cơ bản các đường công vụ và bàn giao các khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư, triển khai thi công đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”, 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ quý IV/2022 đã đề ra. Đợt thi đua diễn ra từ ngày 01/11/2022 đến ngày 31/12/2022.

tong cong ty xay dung truong son phat dong thi dua day nhanh tien do du an cang hang khong quoc te long thanh
Đại diện các đơn vị cùng ký kết cam kết thi đua.

Đại tá Khương Tất Thắng cho biết, những tháng cuối năm 2022, khởi đầu mùa khô là thời điểm thuận lợi cho dự án bứt phá về sản lượng. Việc hoàn thành bàn giao một phần các tuyến đường công vụ đi qua khu thi công nhà ga hành khách nối tuyến HL 10 vào tháng 11 nhằm đáp ứng tiến độ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào tháng 12/2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Gói thầu 3.4 có thời gian thực hiện 38 tháng (dự kiến sẽ rút ngắn xuống 26 tháng). Sau 8 tháng thi công Binh đoàn 12 đã đáp ứng được tiến độ của chủ đầu tư. Với việc huy động 500 đầu xe máy thiết bị, quân số hơn 600 người, tổ chức thi công tăng ca tăng kíp. Mặc dù thời gian thực hiện dự án thời tiết mưa nhiều, bão giá nguyên nhiên liệu biến động mạnh so với hợp đồng ban đầu, một số nơi vướng mặt bằng thi công do người dân chưa di chuyển hết. Tuy nhiên với quyết tâm của một đơn vị quân đội Binh đoàn đã phát động 2 đợt chiến dịch thi đua để hoàn thành mục tiêu đề ra, giữ vứng uy tín với chủ đầu tư.

tong cong ty xay dung truong son phat dong thi dua day nhanh tien do du an cang hang khong quoc te long thanh
Các đơn vị thi công trên công trường sân bay Long Thành đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ.

Theo Trung tá Võ Thành Long- Giám đốc Ban điều hành Trường Sơn 3, mục tiêu của chiến dịch mà các đơn vị cam kết tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung lực lượng, phương tiện, tài chính, đẩy mạnh thi công đáp ứng theo yêu cầu tiến độ của chủ đầu tư, làm tốt công tác nghiệm thu, thanh toán thu hồi vốn.

Tại hạng mục thi công Đường công vụ, các đơn vị sẽ thực hiện đến ngày 15/11 thi công hoàn thành đường công vụ ở khu 9, khu 10 và một phần tuyến T7 (đoạn đi qua khu 3); các đường công vụ ở các khu vực còn lại hoàn thành trước ngày 15/12. Công tác san nền, thi công hoàn thành một phần khu 9, khu 11 đảm bảo tiến độ bàn giao cuốn chiếu cho chủ đầu tư.

Khối lượng công việc chính từ ngày 01/11 đến 31/12: Đào xúc đất các loại và vận chuyển 5.738.100m3; Đắp đất các loại 5.211.660m3. Khối lượng thi công trung bình/ ngày: Đào xúc đất các loại và vận chuyển 95.635m3; Đắp đất các loại 86.861m3.

Các chỉ tiêu chính chung toàn dự án: Giá trị sản lượng: 344 tỷ đồng; Giá trị nghiệm thu: 259 tỷ đồng; Giá trị thanh toán: 246 tỷ đồng.

tong cong ty xay dung truong son phat dong thi dua day nhanh tien do du an cang hang khong quoc te long thanh
Đại diện lãnh đạo các đơn vị luôn bám sát mục tiêu tiến độ tại công trường.

Các đơn vị trên công trường đã chủ động phối hợp chủ đầu tư, tư vấn giám sát và cơ quan Ban điều hành rà soát lại tiến độ, tập trung chỉ đạo và giải quyết dứt điểm, điều hành kiên quyết từng hạng mục công việc một cách có hiệu quả để hoàn thành công trình đúng tiến độ đã cam kết.

Cán bộ Ban điều hành Trường Sơn 3 cũng cam kết thực hiện nghiêm túc chức trách nhiệm vụ được giao, tổ chức điều hành, chỉ đạo thi công quyết liệt từng ngày, bám sát công trường điều tiết linh hoạt tiến độ thi công theo các mốc thời gian của tiến độ đã được chủ đầu tư chấp thuận. Giải quyết nhanh chóng các thủ tục pháp lý, giải quyết tốt các mối quan hệ với chủ đầu tư, địa phương. Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với yêu cầu dự án.

tong cong ty xay dung truong son phat dong thi dua day nhanh tien do du an cang hang khong quoc te long thanh
Hơn 500 xe máy thiết bị đang được tập trung để bảo đảm tiến độ thi công sân bay Long Thành.

Thay mặt đơn vị chủ đầu tư ông Dương Quang Điện - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành cũng nhấn mạnh: Thời gian qua, mặc dù các nhà thầu đã cố gắng tập trung nhân lực, thiết bị thi công, song, ảnh hưởng bởi mùa mưa khiến dự án gặp nhiều khó khăn, trong tổng số 110 triệu m3 đất cần thi công, đến nay, sản lượng các nhà thầu đã triển khai được 22 triệu m3. Khối lượng thi công bình quân trong những tháng mưa đạt 2 triệu m3/tháng. Nêu cao tinh thần quyết tâm, liên danh nhà thầu đã cam kết thực hiện tổng khối lượng đào, đắp 180.000 m3/ngày. Tôi tin tưởng, với tinh thần của Bộ đội cụ Hồ: “Đã nói đã làm là sẽ đến nơi, đến chốn” của Binh đoàn 12, tinh thần rốt ráo của các nhà thầu khác và sự ủng hộ của thời tiết, liên danh nhà thầu sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load