Thứ hai 05/08/2024 08:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiền Hải (Thái Bình): Triển khai kế hoạch thu hồi đất thực hiện Dự án hạ tầng khu dân cư cũ Nhà máy kéo

20:05 | 03/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 02/8, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Ngọc Kế chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch và phương án cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án hạ tầng khu dân cư cũ Nhà máy kéo tại thị trấn Tiền Hải.

Tiền Hải (Thái Bình): Triển khai kế hoạch thu hồi đất thực hiện Dự án hạ tầng khu dân cư cũ Nhà máy kéo
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải Phạm Ngọc Kế chủ trì Hội nghị.

Trước đó, ngày 31/7, UBND huyện Tiền Hải đã có các Quyết định về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án hạ tầng khu dân cư cũ Nhà máy kéo, thị trấn Tiền Hải; thành lập các Tổ công tác và trưng dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và UBND thị trấn Tiền Hải tham gia; xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các bước và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan. Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất xây dựng, triển khai phương án cưỡng chế chi tiết, cụ thể, đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Người, diện tích bị cưỡng chế là hộ gia đình ông Vũ Văn Ổi, tổ dân phố số 3, thị trấn Tiền Hải, diện tích cưỡng chế thu hồi đất là 351,1m2; hộ gia đình ông Bùi Văn Mỹ và bà Vũ Thị Thư, tổ dân phố số 3, thị trấn Tiền Hải, diện tích cưỡng chế thu hồi là 108m2. Mặc dù đã được các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhiều lần, áp dụng linh hoạt, tối đa cơ chế bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất, song các hộ gia đình vẫn không đồng thuận. Thời gian cưỡng chế dự kiến giữa tháng 8/2024.

Việc cưỡng chế nhằm giữ nghiêm kỷ cương, pháp luật của Nhà nước, việc xử lý kiên quyết, dứt điểm sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất nói riêng.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phạm Ngọc Kế yêu cầu các cơ quan đơn vị chuyên môn rà soát lại toàn bộ thủ tục, hồ sơ, bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các văn bản theo quy định của pháp luật; lường đón tình hình, tính toán các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho lực lượng tham gia cưỡng chế cũng như người bị cưỡng chế; đặc biệt là tiếp tục, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn, cơ chế chính sách của Nhà nước trong thu hồi đất để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện.

Đỗ Hà - Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load