Thứ bảy 20/04/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài tại Thái Nguyên

11:03 | 14/10/2021

(Xây dựng) - Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, tổng hợp toàn bộ nhu cầu người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên có nguyện vọng được tiêm vắc xin phòng Covid-19, để tiến hành tiêm phòng theo kế hoạch.

tiem vac xin phong covid 19 cho nguoi nuoc ngoai tai thai nguyen
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Công ty TNHH Dongwha Việt Nam (Nguồn: Thainguyen.gov.vn).

Thái Nguyên là một trong những tỉnh có nhiều doanh nghiệp FDI đang hoạt động lên đến gần 170 doanh nghiệp, ngoài ra các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng có nhu cầu cao trong việc sử dụng các chuyên gia là người nước ngoài, do đó, Thái Nguyên hiện có hàng nghìn các chuyên gia nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, chuyên gia của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đến làm việc tại Thái Nguyên, trong đó tập trung chủ yếu tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên. Đa số các chuyên gia này đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia…

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên cũng chưa phát hiện bất cứ chuyên gia người nước ngoài nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, để các chuyên gia nước ngoài yên tâm làm việc tại tỉnh, Thái Nguyên luôn có chính sách ưu đãi riêng và tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho chuyên gia nước ngoài, đặc biệt tới đây Thái Nguyên có kế hoạch sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các chuyên gia đang công tác trên địa bàn tỉnh có nhu cầu.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Sở Y tế, Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan, rà soát tổng hợp nhu cầu người nước ngoài tại Thái Nguyên có nguyện vọng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 gửi Sở Y tế tổng hợp trước ngày 16/10/2021. Sở Y tế phối hợp Sở Ngoại vụ kiểm tra tình hình thực tế, tham mưu đề xuất việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Bên cạnh việc chú trọng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài, đến nay, công tác tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân cũng đang được tỉnh đẩy nhanh tiến độ. Với quan điểm tất cả người dân từ đủ 18 - 65 tuổi được tiếp cận nguồn vắc xin, tỉnh đã cho tổ chức khám sàng lọc và sẽ tiêm cho người dân ngay khi có đủ nguồn cung với mục tiêu tối thiểu 50% số người từ 18 tuổi trở lên đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong năm 2021 và đến hết tháng 4/2022 sẽ đạt 70% số người từ 18 tuổi trở lên đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tính đến ngày 22/9/2021, toàn tỉnh được cấp tổng số 233.180 liều vắc xin, tổng số liều đã được tiêm là 174.620 liều cho 107.818 người. Hiện tại, Thái Nguyên đang tiếp tục khám sàng lọc và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, tổ chức bảo quản và tổ chức tiêm phòng hiệu quả, an toàn trên diện rộng.

Như vậy đến thời điểm này, Thái Nguyên vẫn đang là một trong những tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được tỉnh triển khai quyết liệt, theo phương châm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load