Thứ năm 02/05/2024 14:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Lễ công bố đạt chuẩn Nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết tại Yên Bái

17:35 | 16/11/2021

(Xây dựng) - Sáng 15/11, tại tỉnh Yên Bái, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xã Tân Hợp, huyện Văn Yên và dự Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021.

thuong truc ban bi thu vo van thuong du le cong bo dat chuan nong thon moi va ngay hoi dai doan ket tai yen bai
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chia vui với bà con các dân tộc xã Tân Hợp.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước”, sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, Tân Hợp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Đảng bộ, chính quyền xã đã huy động lồng ghép nhiều nguồn lực, góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn với tổng kinh phí thực hiện trên 144 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 9 tỷ đồng (chiếm 6,4%) để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, cứng hoá 100% tuyến đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện và các tuyến đường trục thôn, xóm, liên thôn; các công trình thủy lợi, “điện, đường, trường, trạm”, các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất phù hợp với lợi thế của địa phương, gắn nông nghiệp với sản xuất hàng hóa có liên kết đầu ra cho sản phẩm bền vững đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp vấn đề lao động và việc làm được giải quyết tốt, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã ước đạt gần 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,28%...

thuong truc ban bi thu vo van thuong du le cong bo dat chuan nong thon moi va ngay hoi dai doan ket tai yen bai
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Bằng công nhận xã Tân Hợp đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đạt chuẩn Nông thôn mới. Tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hợp, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi về dự sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng - đó là công bố xã Tân Hợp đạt chuẩn Nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày hội lớn của người dân cả nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá những việc đã và chưa làm được trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng chính tinh thần đại đoàn kết các dân tộc đã góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Qua những lần tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cho thấy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam ngày càng được phát huy, lan truyền cho các thế hệ sau, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tinh thần đoàn kết của dân tộc có một sức mạnh và ý nghĩa rất to lớn. Vì theo đồng chí, tinh thần đoàn kết giúp đất nước ta vượt qua mọi khó khăn đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, càng văn minh như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Vì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc mà hiện nay chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ có ích để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn. Việc xã Tân Hợp được tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới hôm nay có sự đóng góp rất tích cực, thiết thực của đồng bào các dân tộc trong xã. Tất cả những con đường trong xã đều được người dân ủng hộ hiến đất để làm; nhiều công trình hạ tầng, nhiều khu vui chơi, nhiều điểm trường khang trang để con em đến học, đây là điều đáng tự hào và vui mừng.

thuong truc ban bi thu vo van thuong du le cong bo dat chuan nong thon moi va ngay hoi dai doan ket tai yen bai
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật về quê hương, đất nước, con người Yên Bái tại Ngày hội.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh giữ vững “vùng xanh” trước đại dịch Covid-19. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần phải nỗ lực, càng phải cố gắng để phòng, chống dịch một cách hiệu quả, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, để đạt được mục tiêu cuộc sống ấm no hơn, hạnh phúc hơn. Đây cũng là mục tiêu của Đảng và Nhà nước mong muốn đối với tất cả các địa phương trong cả nước. Bên cạnh đó, đánh giá cao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thời gian vừa qua thực hiện sự lãnh đạo của Đảng trong việc tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, cụ thể; đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp cần được phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Yên và xã Tân Hợp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ tỉnh, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

thuong truc ban bi thu vo van thuong du le cong bo dat chuan nong thon moi va ngay hoi dai doan ket tai yen bai
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh tham gia các hoạt động văn hóa nhân Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại xã Tân Hợp.

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tham quan các gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chủ lực của xã Tân Hợp và của huyện Văn Yên và tham quan triển lãm một số hình ảnh giới thiệu quê hương, con người Yên Bái. Ngay sau phần lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã cùng tham gia, chung vui với các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian cùng bà con xã Tân Hợp.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load