Thứ sáu 03/05/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thúc tiến độ các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Biên Hòa

11:30 | 26/03/2024

(Xây dựng) - Phải chủ động mời nhà đầu tư đến làm việc, tạo thuận lợi, hỗ trợ ngay theo đúng quy định của pháp luật để dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại thành phố Biên Hòa được sớm triển khai.

Thúc tiến độ các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Biên Hòa
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam (ngoài cùng bên trái) kiểm tra thực địa dự án NƠXH.

Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Biên Hòa (Đồng Nai) Hồ Văn Nam trong buổi kiểm tra khu đất quy hoạch chuẩn bị triển khai dự án NƠXH có quy mô lớn tại khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân mới đây.

Theo đó, khu đất xây dựng nhà ở xã hội tại khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân có diện tích 1,4ha. Trước đó, ngày 4/3/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư NƠXH với liên danh 3 công ty do Công ty Cổ phần Chương Dương đứng đầu. Hiện nay, toàn bộ khu đất đã có mặt bằng sạch chờ triển khai xây dựng khi hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Về dự án này, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam nhấn mạnh, mặc dù dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của tỉnh nhưng lại nằm trên địa bàn thành phố và phục vụ cho người dân Biên Hòa. Vì vậy, các phòng, ban liên quan của UBND thành phố phải chủ động mời ngay nhà đầu tư đến làm việc. “Nhà đầu tư cần hỗ trợ gì thì phải tạo thuận lợi, hỗ trợ ngay theo đúng quy định của pháp luật để người dân sớm có điều kiện được tiếp cận với dự án NƠXH”, ông Hồ Văn Nam cho hay.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị, lãnh đạo cơ quan chức năng thành phố và phường Long Bình Tân thúc tiến độ các phần việc liên quan dự án này, chú ý đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị tại khu đất chuẩn bị xây dựng khu NƠXH nói trên, kịp thời báo cáo lãnh đạo thành phố để xử lý các khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, phường phải xem xét những khu đất công nào chưa sử dụng thì tận dụng tạm thời làm công viên cây xanh, lắp đặt các dụng cụ để người dân đến tập thể dục, vui chơi giải trí.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Biên Hòa ưu ý địa phương về việc một số khu đất công đã hết thời hạn cho thuê, tỉnh đã có quyết định thu hồi nhưng doanh nghiệp chưa chịu bàn giao, thậm chí còn tiếp tục cho doanh nghiệp khác thuê kiếm lời thì phải thu hồi ngay, tránh gây thất thoát tài sản của Nhà nước và vi phạm pháp luật.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng đã đi kiểm tra dự án khu tái định cư tại khu phố 3A, phường Trảng Dài. Theo đó, khu tái định cư có quy mô 5,8 ha đã được đầu tư hệ thống kỹ thuật hoàn chỉnh, dự kiến sẽ có 64 lô đất tái định cư và 1 khu chung cư cao 10 tầng. Cụ thể, khu đất vẫn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan theo quy định, có 26 hộ đã được duyệt phương án bồi thường, trong đó 17 hộ đã bàn giao mặt bằng, 9 hộ còn lại chưa bàn giao.

Đối với dự án này, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị cơ quan chức năng thành phố phải thúc tiến độ, hoàn thành các thủ tục pháp lý. Đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo quỹ đất phục vụ tái định cư khi thu hồi đất của người dân triển khai các dự án trên địa bàn.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load