Thứ hai 12/08/2024 08:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội:

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững

14:55 | 10/08/2024

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 8/8/2024 về việc tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024).

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững
UBND Thành phố yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và tạo sự đồng bộ trong công tác phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND Thành phố Hà Nội và các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. (Ảnh minh họa)

Với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững", sự kiện được tổ chức trong 02 ngày 30/9 và 01/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đây là dịp để tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND Thành phố Hà Nội trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, kết nối cung - cầu công nghệ. Giới thiệu và trình diễn những thành tựu công nghệ mới trong và ngoài nước được ứng dụng vào quản lý, sản xuất, kinh doanh theo ngành, lĩnh vực; Thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc, các chính sách tạo thuận lợi và thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các ngành, lĩnh vực.

Qua đó, tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước; kết nối các giải pháp, công nghệ và tài chính cho các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng, chuyển giao, phát triển và làm chủ công nghệ. Thúc đẩy hợp tác đầu tư nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực công nghệ trong nước, trình độ thiết kế, chế tạo, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên.

Theo đó, nội dung chương trình bao gồm:

1. Tọa đàm vai trò của đổi mới sáng tạo với doanh nghiệp Thủ đô: Trao đổi, thảo luận về hoạt động đổi mới sáng tạo và quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo phục vụ doanh nghiệp Thủ đô phát triển nhanh và bền vững.

2. Chuỗi Diễn đàn kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024: Diễn đàn công nghệ ngành Y tế, ngành Xây dựng, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Diễn đàn chính sách quản lý công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Diễn đàn xúc tiến đầu tư công nghệ cao.

3. Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2024: Tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động ứng dụng, chuyển giao, phát triển, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương năm 2024; xác định giải pháp nâng cao hiệu quả hiệu quả hoạt động cho các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước và tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng, chuyển giao, phát triển, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương; định hướng mô hình hoạt động cho các đơn vị thực hiện chức năng ứng dụng, chuyển giao, phát triển, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương, giai đoạn 2025- 2027.

4. Trình diễn, giới thiệu các thành tựu công nghệ tiêu biểu năm 2024 và kết nối cung cầu công nghệ.

UBND Thành phố giao: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, đầu mối phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ chuẩn bị nội dung, tổ chức các hạng mục công việc theo Kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố tham mưu trình UBND Thành phố để xét khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong tổ chức sự kiện.

Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy trước, trong và sau sự kiện.

Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố phối hợp thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp về các hoạt động của sự kiện, khuyến khích các doanh nghiệp trong Hiệp hội, Khu công nghiệp, chế xuất tham gia các hoạt động tại sự kiện.

UBND Thành phố yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và tạo sự đồng bộ trong công tác phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND Thành phố Hà Nội và các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Các hoạt động của sự kiện được tổ chức đồng bộ, thiết thực và hiệu quả; các hoạt động trưng bày, giới thiệu các dự án khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm công nghệ được trưng bày ấn tượng, đẹp mắt và có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn xã hội.

Anh Thư

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load