Thứ năm 02/05/2024 17:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II

14:18 | 22/04/2023

(Xây dựng) - Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, diễn ra từ ngày 21 – 25/4, tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế, UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức không gian triển lãm sách.

Thừa Thiên - Huế: Triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II
Khu vực triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế (Quốc Tử Giám Huế).

Tiếp nối thành công của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I, thực hiện Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 339/KH-BTTTT ngày 01/02/2023 tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 trên toàn quốc và Kế hoạch số 569/KH-BTTTT ngày 23/02/2023 tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú trong suốt tháng 4/2023, trọng tâm từ ngày 21/4 – 01/5/2023.

Không gian triển lãm sách sẽ giới thiệu đến bạn đọc và du khách nhiều cuốn sách có giá trị viết về văn hóa Huế thuộc “Tủ sách Huế”… Những thư tịch, tư liệu quan trọng được lưu giữ tại Huế qua nhiều thời kỳ cùng các ấn phẩm độc đáo về Huế, trong đó có 11 cuốn sách cổ do Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế lưu giữ sẽ được ra mắt công chúng.

Thừa Thiên - Huế: Triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II
Nhiều học sinh đã đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 tại thành phố Huế.

Hội chợ sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II được tổ chức và thực hiện mang đậm nét văn hóa đặc trưng cổ truyền xứ Huế thành 16 khu trưng bày, giới thiệu sách đến đông đảo bạn đọc, du khách trong và ngoài nước với sự tham gia của hơn 30 đơn vị xuất, bản, phát hành trong cả nước cùng nhiều đơn vị xuất bản, văn hóa, truyền thông của tỉnh.

Cùng với triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, các đơn vị tham gia tổ chức sẽ triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Tọa đàm “Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản và nền tảng hỗ trợ xuất bản, phát hành”; giới thiệu tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế; các hoạt động giới thiệu sách mới, giao lưu tác giả, nhà nghiên cứu với độc giả; tọa đàm về các chủ đề lịch sử, văn hóa, xã hội và xu hướng phát triển ngành xuất bản cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc giới thiệu di sản văn hóa cung đình Huế.

Thừa Thiên - Huế: Triển lãm, hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II
Hội chợ sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, có 16 khu trưng bày, với hơn 30 đơn vị xuất, bản, phát hành trong cả nước tham gia giới thiệu sách đến đông đảo bạn đọc...

Trong thời gian diễn ra hội sách từ ngày 21/4 - 25/4/2023, các đơn vị xuất bản, phát hành sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giờ vàng tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc cả trực tiếp lẫn trực tuyến nhằm cổ vũ, khuyến khích bạn đọc mua và đọc sách.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể Trung ương sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm đẩy mạnh và phát triển văn hóa đọc trong từng cơ quan, đơn vị, nhà trường cũng như toàn xã hội.

Tại các địa phương, với lực lượng nòng cốt là Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng hệ thống Thư viện, các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 gắn với nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2023 sẽ được tổ chức trong tháng 4/2023.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load