Thứ tư 05/02/2025 21:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thừa Thiên – Huế: Tạo điều kiện, không thu các loại phí khi chuyển đổi giấy tờ

10:42 | 06/12/2024

(Xây dựng) - Ngày 5/12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa ban hành Kế hoạch 435/KH-UBND yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức và không thu các loại phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi giấy tờ khi thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thừa Thiên – Huế: Tạo điều kiện, không thu các loại phí khi chuyển đổi giấy tờ
Cán bộ Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thừa Thiên - Huế.

Triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về việc thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của thành phố Huế giai đoạn 2023 – 2025; liên quan đến nội dung chuyển đổi giấy tờ cho cơ quan, tổ chức và công dân, UBND tỉnh yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức và không thu các loại phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi giấy tờ.

Cụ thể, trên cơ sở các quy định của pháp luật, quy định tại Điều 21 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 và văn bản của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh; UBND cấp huyện chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức; đồng thời chỉ đạo các đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp, thành lập phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ và không thu các loại phí, lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới, tên gọi đơn vị hành chính.

Ưu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ cấp đổi thẻ căn cước theo yêu cầu của người dân khi thông tin trên thẻ thay đổi do sắp xếp đơn vị hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch khác có liên quan. Đối với các loại giấy tờ khác còn lại, UBND các đơn vị hành chính mới có trách nhiệm thông báo để người dân chuyển đổi theo quy định (nếu có nhu cầu).

Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa chuyển đổi thì các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.

Thủ tục hành chính chuyển đổi các loại giấy tờ cho tổ chức, cá nhân do thay đổi đơn vị hành chính phải được các cơ quan có thẩm quyền phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến nhân dân và được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load