Thứ hai 29/04/2024 18:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Quyết tâm thông tuyến cầu vượt cửa biển Thuận An trong năm 2024

16:02 | 04/03/2024

(Xây dựng) - Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (thành phố Huế) được khởi công vào tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để sớm thông tuyến vào cuối năm 2024 theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thừa Thiên – Huế: Quyết tâm thông tuyến cầu vượt cửa biển Thuận An trong năm 2024
Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam xây dựng hoàn thành cọc khoan nhồi mố, trụ M1, T1- T13, T17 - T26; thi công thân, xà mũ trụ T20 - T25; hoàn thành trụ M1, T1- T5, T6 -T13; T17 - T19, T26; hoàn thành khối Ko – K12 trên trụ T17, khối Ko – K13 trụ T18, K0 –K1 trụ T9 và K0 trụ T10; lao lắp dầm Supper T nhịp 12 – 16 (5 nhịp): 45/45 dầm; đổ bê tông dầm Supper T: 90/118 dầm.

Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu Thuận An (thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế) có chiều dài tuyến 7,785km, trong đó bao gồm 2,36km chiều dài cầu qua cửa Thuận An. Điểm đầu tuyến tư nút giao Quốc lộ 49B - cầu Tam Giang (thuộc xã Hải Dương) và điểm cuối nút giao Quốc lộ 49A-49B (thuộc thị trấn Thuận An).

Mặt cắt ngang tuyến 26m = 4m (lề đất) + 8,0m (mặt đường) + 2m (phân cách giữa) + 8,0m (mặt đường) + 4m (lề đất). Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1. BTN rải nóng trên móng CPĐD. Eyc>=155Mpa.

Cầu qua cửa Thuận An, có chiều dài toàn cầu 2,36km. Bề rộng cầu B=2,50+15+2,50m=20m; bề rộng nhịp cầu chính (trụ T25 - T28) mặt cắt ngang mở rộng 23,5m do bố trí phần trụ tháp rộng 2,50m và giải an toàn hai bên. Kết cấu phần trên bao gồm các nhịp đúc trên đà giáo (8,3+4x12+8,3)m; 2 liên đúc hẫng (55+90+55)m; nhịp chính Extradosed (120+218+120)m và 36 nhịp Super T.

Kết cấu phần dưới, mố trụ bằng bê tông cốt thép, trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m (2,0m đối với các trụ chính và trụ nhịp dầm Extradosed).

Kết cấu khác, mặt cầu bê tông nhựa chặt 19 dày 7cm, phía dưới là lớp chống thấm dạng dung dịch phun trực tiếp; lan can bằng vật liệu chống ăn mòn môi trường biển, gờ lan can bằng bê tông cốt thép; vỉa hè lát gạch terrazo; khe co giãn bằng thép dạng răng lược hoặc dạng ray; gối cầu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án; chiếu sáng đảm bảo giao thông trên cầu và trong lòng hộp. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỷ đồng.

Kế hoạch vốn và giải ngân, tổng số vốn đã bố trí cho dự án hơn 1.821 tỷ đồng, trong đó năm 2024 hơn 547 tỷ đồng. Tổng số vốn đã giải ngân hơn 1.382 tỷ đồng. Trong đó, năm 2024 là hơn 108 tỷ đồng, đạt khoảng 24,25%.

Thừa Thiên – Huế: Quyết tâm thông tuyến cầu vượt cửa biển Thuận An trong năm 2024
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương xây dựng hoàn thành cọc khoan nhồi trụ T14 – T16 và T27- T40; hoàn thành trụ T14-T16 và T27 -T40; lao lắp dầm Supper T nhịp 33 - 40 (8 nhịp): 72/72 dầm; đổ bê tông bản mặt cầu, gờ lan can các nhịp 33-40; đổ bê tông dầm Supper T: 116/136 dầm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên – Huế cho biết: Công tác giải phóng mặt bằng cũng đang còn vương mắc, trong đó tại xã Hải Dương các loại mồ mả thông thường đã cơ bản hoàn thành công tác di dời. Tuy nhiên, vẫn còn 33 lăng mộ có kiến trúc phức tạp, chưa có quyết định phê duyệt giá trị bồi thường. Đối với đất trồng lúa và đất nuôi trồng thủy sản còn 180 trường hợp.

Tại phường Thuận An đã hoàn thành việc kiểm đếm, kê khai nguồn gốc sử dụng đất đối với các hộ giải tỏa thuộc dự án. Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Huế đã thẩm định được 73 hộ. Trong đó, Trung tâm đã trình Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định phê duyệt 28 hộ (không có tái định cư) với số tiền 11 tỷ. Còn 156 hồ sơ đang tiếp tục xác minh. Đối với các lăng mộ có kiến trúc phức tạp, kiến nghị UBND thành phố Huế chỉ đạo các phòng, ban liên quan đẩy nhanh tiến độ đền bù. Xử lý đất của các hộ dân có nguồn gốc lấn chiếm, việc giải tỏa phần đất còn lại về phía biển… chưa có phương án giải quyết.

Thừa Thiên – Huế: Quyết tâm thông tuyến cầu vượt cửa biển Thuận An trong năm 2024
Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình xây dựng hoàn thành cọc khoan nhồi trụ M2; T41 – T50; hoàn thành bệ trụ T41 - T50, bệ mố M2; Hoàn thành trụ T43; thi công thân trụ T42, T44, T45, T47, T48; hoàn thành dầm Supper T: 22/72 dầm; thi công đường công vụ, bệ đúc và ván khuôn dầm Supper T.

Ông Ngô Văn Trường – Chỉ huy Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam cho biết: Từ sau Tết Nguyên đán 2024 nhà thầu đã tập trung nhân lực tổ chức 6 mũi thi công, mỗi mũi từ 20 – 40 người để tham gia thi công các trụ, mố cầu trên biển và triển khai phần đường dẫn 1,4km đã bàn giao mặt bằng. Nhà thầu cũng đã cam kết với chủ đầu tư phải thống tuyến dự án vào cuối năm 2024. Bởi vậy, công nhân phải tăng tốc từ đầu năm mới kịp tiến độ.

Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An do Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình thi công. Thời gian thi công hoàn thành công trình 1.095 ngày (3 năm).

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load