Thứ tư 26/06/2024 17:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Nhiều hoạt động đặc sắc ở lễ hội Sóng nước Tam Giang

21:12 | 12/06/2024

(Xây dựng) - Nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, từ ngày 8 - 10/6/2024, UBND huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức Lễ khai mạc lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024, với các hoạt động đặc sắc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Thừa Thiên – Huế: Nhiều hoạt động đặc sắc ở lễ hội Sóng nước Tam Giang
Lễ khai mạc lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024 tại khu vực Cồn Tộc (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) bên bờ phá Tam Giang.

Khu vực diễn ra Lễ khai mạc lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024, tại khu vực Cồn Tộc (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền), bên bờ phá Tam Giang. Từ sáng 8/6, Ban tổ chức đã khai mạc chương trình “Ẩm thực chợ quê Quảng Điền” và trưng bày sản phẩm đặc trưng các vùng miền (OCOP), được tổ chức trong không gian làng quê xưa mang đậm nét hoài cổ. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn dân dã, đặc trưng, truyền thống được lựa chọn, khôi phục trên chất liệu chủ đạo là đặc sản địa phương.

Lễ hội là dịp giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương, về văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện Quảng Điền. Những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo riêng có của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang. Đồng thời, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân.

Thừa Thiên – Huế: Nhiều hoạt động đặc sắc ở lễ hội Sóng nước Tam Giang
Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương.

Chương trình Hội chợ thương mại tại ngày hội với mong muốn thu hút nhiều gian hàng OCOP nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại với các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng của vùng quê sông nước, nhất là hải sản đầm phá Tam Giang.

Tại không gian bên chân phà, Ban tổ chức còn tổ chức trưng bày và trao giải cho hàng chục tác phẩm được lựa chọn từ hội thi Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh lần thứ 2 năm 2024. Các hoạt động thể thao như giải bi sắt và bay dù lượn cũng tạo cho người tham dự những nét hoài cổ xen với nhịp sống hiện đại, thu hút nhiều người tham gia.

Thừa Thiên – Huế: Nhiều hoạt động đặc sắc ở lễ hội Sóng nước Tam Giang
Chương trình nghệ thuật khai mạc với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế cùng sự hiện diện của các ngôi sao ca nhạc có tên tuổi.

Khai mạc lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024 được diễn ra lúc 20h00 cùng ngày. Nhiều hoạt động nhằm giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện Quảng Điền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân.

Không gian chính của lễ hội vẫn là bên bờ phá Tam Giang thơ mộng, với nhiều hoạt động được tổ chức phong phú. Ngoài chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, lễ hội lần này sẽ có nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như: Hò Bả trạo, múa náp, đua ghe, vật, bài chòi…

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương, hội chợ ẩm thực, hội chợ sản phẩm Hoàng Mai Huế, trưng bày ảnh nghệ thuật, hoạt động dù lượn… làm phong phú thêm chương trình lễ hội.

Trong chương trình nghệ thuật khai mạc với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát nghệ thuật Ca kịch Huế cùng sự hiện diện của các ngôi sao ca nhạc có tên tuổi đã giúp các đại biểu, quý khán giả và bà con hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành vùng đất, con người Quảng Điền bên bờ phá Tam Giang hiền hòa, thơ mộng và hiếu khách.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn huyện. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về đất và con người Quảng Điền. Đây cũng là cơ hội để Quảng Điền giới thiệu với du khách về tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ của huyện có bề dày văn hóa, một vùng đất có lịch sử lâu đời, gắn liền với nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng cùng nhiều sản vật phong phú, hấp dẫn của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang.

Thông qua việc tổ chức lễ hội Sóng nước Tam Giang, huyện Quảng Điền hướng đến mục tiêu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Nhất là những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo riêng có của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load