Thứ hai 29/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: KOICA tài trợ xây dựng thành phố văn hóa và du lịch thông minh

21:18 | 25/08/2023

(Xây dựng) - Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có buổi họp, nghe báo cáo ý tưởng thiết kế Dự án xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh do KOICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam) tài trợ.

Thừa Thiên - Huế: KOICA tài trợ xây dựng thành phố văn hóa và du lịch thông minh
Dự án xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh nhằm nâng cao khả năng tiếp cận thông tin du lịch thành phố Huế.

Tại buổi họp, đại diện cơ quan tư vấn thực hiện dự án cho biết, hiệu quả mong đợi từ dự án này là xây dựng cơ sở thông tin du lịch thông minh cho thành phố Huế phù hợp với các thiết bị thông minh. Trong đó, hướng tới mục tiêu phục hồi nền kinh tế địa phương bằng cách tăng khả năng cạnh tranh của ngành Du lịch thông minh tại thành phố Huế. Đồng thời, góp phần đảm bảo một hệ thống quản lý có hệ thống nhằm tăng cường tính nhất quán và sử dụng thông tin văn hóa, du lịch giữa các tổ chức địa phương như một nguồn thông tin văn hóa, du lịch ở thành phố Huế.

Dự án cũng thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin cho chiến lược thương hiệu thành phố sử dụng thông tin văn hóa và du lịch thành phố Huế. Từ đó, hướng đến tăng cường năng lực thương hiệu thành phố bằng cách tăng sức hấp dẫn du lịch của thành phố Huế đối với du khách nước ngoài. Nâng cao khả năng tiếp cận thông tin du lịch thành phố Huế của người dùng trong và ngoài nước dựa trên hạ tầng thành phố thông minh.

Phạm vi dự án khá rộng khi sẽ thiết lập cơ sở dữ liệu tại hơn 1.000 điểm tham quan, lưu trú, nhà hàng, lễ hội… có giá trị du lịch cao tại khu vực trung tâm thành phố Huế; mở cơ sở dữ liệu thông tin văn hóa du lịch thông minh tại thành phố Huế.

Một trong những phương án thí điểm là cung cấp dịch vụ văn hóa du lịch thông minh tuyến đường đi bộ sông Hương - cồn Dã Viên. Tại đây, hệ thống hướng dẫn du lịch tự động (không người) hoạt động 24 giờ được lắp đặt tại các điểm du lịch chính và các cơ sở giao thông sẽ hướng dẫn về nhà hàng, điểm du lịch, phương tiện giao thông, bản đồ du lịch…

Các trạm sẽ hỗ trợ đa ngôn ngữ, cung cấp các giao tiếp tương tác với nhau bằng cách sử dụng tự động chuyển tiếp, touchpad và cung cấp các dịch vụ kết nối di động nếu cần thiết.

Phương án sử dụng cơ sở dữ liệu du lịch văn hóa để cung cấp chức năng hướng dẫn và thông tin du lịch trung tâm thành phố Huế; chức năng liên thông với bảo tàng số và trạm thông tin du lịch thông minh của không gian văn hóa phức hợp sẽ cung cấp ảnh, nội dung video sự kiện, triển lãm tại các địa điểm du lịch dựa trên vị trí hiện tại cũng như các điểm du lịch lân cận. Đồng thời, các trạm du lịch thông minh còn có thể thông tin thêm cho du khách các điểm lưu trú, điểm ăn uống, mua sắm, công ty du lịch… Từ đó, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tại buổi họp, đại diện cơ quan tư vấn cũng đã nêu phương án kiến trúc khu vực cồn Dã Viên và cầu đi bộ kết nối công viên Bùi Thị Xuân với cồn Dã Viên. Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND thành phố Huế cũng đã tham gia góp ý kiến về các nội dung liên quan đến dự án này, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến một số hạng mục về thực hiện các thiết chế văn hóa, công trình, không gian ở khu vực cồn Dã Viên trong tổng thể của dự án. Từ đó, đưa ra một phương án có kiến trúc hài hòa nhất, tối ưu nhất. Bên cạnh đó, các vật liệu, phương án kiến trúc thực hiện phải hướng đến tính mềm mại cũng như không gian mở.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ bản thống nhất với các đề xuất, phương án thiết kế kiến trúc của dự án. Đây là dự án quan trọng trong việc giúp tỉnh thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố văn hóa và du lịch thông minh, trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Do đó, cùng với những ý tưởng đặt ra, đơn vị tư vấn cần tham khảo thêm các ý kiến đóng góp từ các Sở, ban, ngành, thành phố Huế để hoàn thiện ý tưởng thực hiện có hiệu quả trên thực tế.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load