Thứ bảy 27/04/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Khởi công xây dựng nhà ở cho 25 hộ nghèo Kinh thành Huế

15:54 | 24/02/2020

(Xây dựng) – Các hộ nghèo được di dời theo Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, di tích Kinh thành Huế (giai đoạn 1) sẽ được hỗ trợ nhà ở theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

thua thien hue khoi cong xay dung nha o cho 25 ho ngheo kinh thanh hue
Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho 25 hộ nghèo thuộc Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, di tích Kinh thành Huế.

Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho 25 hộ nghèo thuộc Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, di tích Kinh thành Huế (giai đoạn 1) được UBND thành phố Huế tổ chức vào ngày 22/2.

Những ngôi nhà được xây dựng tại Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ – khu vực II (thành phố Huế). Mỗi ngôi nhà có diện tích 61,1m2, gồm nhà 1 tầng và 1 gác lửng, kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Kinh phí xây dựng bao gồm số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh. Các nhà được thiết kế theo mẫu và hỗ trợ theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

Dự lễ khởi công, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu UBND thành phố Huế cùng đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công: “Mặc dù kế hoạch chỉ 3 tháng sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho người dân, nhưng chúng ta phải đẩy nhanh tiến độ, sớm được ngày nào thì tốt ngày đó. Thi công phải đảm bảo, công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và chính các hộ dân. Trong 25 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở có những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, UBND thành phố Huế phải có những chính sách đặc biệt cho các hộ đó, huy động từ các nguồn để hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian chờ đợi về nhà mới cũng như sau khi bàn giao nhà. Phải làm sao để không có hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau, khi đến nơi ở mới, mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn".

thua thien hue khoi cong xay dung nha o cho 25 ho ngheo kinh thanh hue
Quy hoạch khu dân cư phía Bắc Hương Sơ – khu vực II (phường Hương Sơ, thành phố Huế).

Theo UBND thành phố Huế, công tác bồi thường và hỗ trợ cho các hộ dân thuộc Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế (giai đoạn 1) đến nay cơ bản đã được hoàn thành. Hiện đã có hơn 50/242 hộ dân trong diện di dời tự nguyện tháo dỡ nhà cửa trả lại mặt bằng để nhận thưởng theo quy định.

Theo Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế có quy mô 4.201 hộ, trong đó có 2.188 hộ chính và 2.013 hộ phụ, với tổng mức đầu tư khoảng 4.097 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng khoảng 2.735 tỷ đồng, xây dựng khu tái định cư khoảng 1.362 tỷ đồng.

Trong đó, giai đoạn 1, từ năm 2019 - 2021 sẽ hoàn thành di dời, xây dựng khu tái định cư phạm vi di tích Kinh thành Huế gồm tường thành, các eo bầu, Hộ Thành Hào và tuyến phòng lộ với 2.938 hộ dân. Kinh phí giải phóng mặt bằng 1.880 tỷ đồng, kinh phí xây dựng các khu tái định cư 946 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2025 dự kiến hoàn thành di dời, xây dựng khu tái định cư phạm vi các di tích Hồ Tịnh Tâm, Hồ Học Hải, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên Giám, Xiển Võ Từ, Lục Bộ, hệ thống hồ 04 phường nội thành và di tích Trấn Bình Đài, với 1.263hộ dân. Kinh phí giải phóng mặt bằng 855 tỷ đồng, kinh phí xây dựng các khu tái định cư 416 tỷ đồng.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load