Thứ tư 01/05/2024 02:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường dây 500kV đoạn qua tỉnh Thái Bình

17:45 | 27/01/2024

(Xây dựng) - Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đi kiểm tra tiến độ triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), đoạn qua tỉnh Thái Bình, chiều qua 27/1. Dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) có tổng chiều dài khoảng 519km, đi qua 9 tỉnh. Tổng mức đầu tư các dự án trên 22.300 tỷ đồng. Riêng đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình có chiều dài gần 39km.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500 kV đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ thi công dự án 500kV mạch 3, đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình.

Dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) có tổng chiều dài khoảng 519km, đi qua 9 tỉnh gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Tổng mức đầu tư các dự án trên 22.300 tỷ đồng. Riêng đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình có chiều dài gần 39km đi qua 4 huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra vị trí 201 trên địa bàn xã Châu Sơn (Quỳnh Phụ), Thái Bình. Đây là 1 trong số 107 vị trí điểm móng cột đường dây 500kV sẽ triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ công tác phối hợp triển khai dự án trên địa bàn.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500 kV đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng quốc gia
Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500 kV đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng quốc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để thúc đẩy tiến độ, bảo đảm chất lượng các công trình.

Thực hiện dự án này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các huyện rà soát nhu cầu sử dụng đất để bố trí quỹ đất cho dự án; đồng thời phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc trong việc giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự và các công việc phát sinh trong triển khai dự án. Đến nay, tỉnh và các đơn vị liên quan đã hoàn thành xác nhận nguồn gốc đất với 107/107 vị trí; hoàn thành công tác ký bản đồ, biểu đồ tổng hợp 106/107 vị trí, được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định; hoàn thành công tác kiểm kê, kiểm đếm 98/107 vị trí trên địa bàn các huyện... Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án luôn nhận được sự đồng thuận của người dân địa phương,

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, vào cuộc tích cực, trách nhiệm và khẩn trương của tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị thi công trong triển khai dự án.

Xác định dự án có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần bảo đảm cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Thái Bình đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh trên toàn tuyến thuộc địa bàn tỉnh; đồng thời phối hợp với Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia phát động phong trào thi đua, huy động người dân, các đoàn thể, doanh nghiệp tích cực tham gia, ủng hộ và lắng nghe các hiến kế, góp ý để thúc đẩy tiến độ, bảo đảm chất lượng các công trình. Đặc biệt là lấy huyện Quỳnh Phụ làm điểm để nhân ra diện rộng, phát động một ngày công ích để người dân cùng vào cuộc trong triển khai dự án.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đơn vị thi công huy động nhân lực, vật lực triển khai thi công dự án ngay khi có mặt bằng sạch nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra. Phát huy tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” thi công “3 ca, 4 kíp”, làm việc xuyên lễ, xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ.

Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung phối hợp đồng bộ, hiệu quả, khắc phục khó khăn, thử thách để nhanh chóng hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra. Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Thái Bình, cùng với triển khai dự án đường dây 500kV, địa phương cần tập trung thực hiện các công việc liên quan đến các dự án trọng điểm đã được Chính phủ phê duyệt như cao tốc CT.08, bảo đảm các mốc kế hoạch đã đề ra, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500 kV đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng quốc gia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quà cho đơn vị thi công và nhà thầu triển khai dự án.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quà cho đơn vị thi công và nhà thầu triển khai dự án. Thủ tướng cũng trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân địa phương trong vùng dự án, mong muốn người dân tiếp tục đồng thuận, ủng hộ để dự án triển khai thuận lợi.

Ngay sau khi kiểm tra tiến độ dự án đường dây 500kV tại huyện Quỳnh Phụ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra một số điểm triển khai dự án tại các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sài Gòn trong lòng Hà Nội ngày 30-4-1975 và khát vọng tương lai

    Sự kiện 30-4-1975 hàm chứa một giá trị lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam trong thời hiện đại: Ngày hội tụ lòng người giữa 2 đầu chiến tuyến bị chia cắt bởi thế lực ngoại bang, giang sơn thu về một mối, non sông liền một dải thống nhất Bắc - Trung - Nam không gì chia cắt được; đồng bào cùng “nối vòng tay lớn”, hoan ca “như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, vẫy cờ hoa, nước mắt xen lẫn nụ cười mừng ngày hạnh phúc.

  • Vươn tới những mùa xuân mới

    Đại thắng mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch lịch sử mang tên vị Anh hùng dân tộc vĩ đại - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mãi ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một trong những mốc son chói lọi, sánh ngang với những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điện Biên Phủ.

  • Những thành tựu lớn sau 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

    Trải qua bao thăng trầm, bằng ý chí quật cường, khát vọng mãnh liệt và những hành động cụ thể, Việt Nam đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc.

  • Ngày vui thống nhất non sông

    Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

  • 49 năm thống nhất đất nước: Khát vọng hòa bình trong trái tim người trẻ

    Đối với người trẻ, khát vọng hòa bình chính là mong muốn cháy bỏng được cống hiến, góp sức giữ gìn và dựng xây Tổ quốc, để đất nước hùng cường, có cơ đồ, vị thế lớn.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    (Xây dựng) – Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load