Thứ hai 06/05/2024 11:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Giang trong việc thực hiện dự án mở rộng cầu Như Nguyệt

21:53 | 16/06/2023

(Xây dựng) – Chiều 16/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Như Nguyệt. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Giang trong việc thực hiện dự án mở rộng cầu Như Nguyệt
Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt.

Báo cáo tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích cho biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh Bắc Giang sử dụng ngân sách của tỉnh để đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên nhằm mở rộng công trình cầu Như Nguyệt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết liệt chỉ đạo các Sở, ngành, chủ đầu tư khẩn trương, gấp rút, không kể ngày đêm triển khai thực hiện các bước của dự án theo đúng quy định.

Dự án được phê duyệt vào tháng 12/2021 với tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 1,32km (trong đó chiều dài cầu Như Nguyệt là 439m); được đầu tư xây dựng theo quy mô tiêu chuẩn đường cao tốc gồm 4 làn xe cơ giới, 1 làn dừng khẩn cấp, với tổng mức đầu tư 456 tỷ đồng.

Sau hơn một năm triển khai với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự giúp đỡ, ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương cùng sự quyết tâm cao của lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, cùng sự cỗ gắng, nỗ lực không mệt mỏi trong chỉ đạo và triển khai thi công của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công, cầu Như Nguyệt đã được hợp long vào ngày 19/5/2023 đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hôm nay chính thức khánh thành công trình để đưa vào khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và vượt tiến độ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Giang trong việc thực hiện dự án mở rộng cầu Như Nguyệt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự phối hợp giữa hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc thực hiện Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ sự vui mừng khi điểm nghẽn trên Quốc lộ 1 nối Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn nhiều năm qua đã được khai thông, mở ra những cơ hội liên kết vùng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Để đạt được kết quả đó, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần tự lực tự cường, sự chủ động của tỉnh Bắc Giang trong việc xin tự đầu tư dự án khi nguồn vốn Trung ương còn gặp nhiều khó khăn. Điều đó đã thể hiện trách nhiệm cao của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận tinh thần làm việc hăng say, có trách nhiệm cao của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công không quản những khó khăn, thi công ngày đêm giúp đảm bảo tiến độ dự án.

“Tôi biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong việc phối hợp để có mặt bằng thi công đúng tiến độ đã đề ra. Đây là một kinh nghiệm tốt khi có khó khăn, ách tắc, điểm nghẽn cùng nhau đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu, cùng nhau giải quyết. Sau dự án này, mong muốn rằng tinh thần này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện các dự án tiếp theo”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load