Thứ sáu 29/03/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 tại nơi diễn ra Đại hội XIII của Đảng

10:56 | 28/01/2021

(Xây dựng) - Sáng 28/1, tại nơi tổ chức Đại hội XIII của Đảng (Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19.

thu tuong nguyen xuan phuc chu tri cuoc hop khan ve cong tac phong chong covid 19 tai noi dien ra dai hoi xiii cua dang
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại cuộc họp khẩn

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống này và công tác xử lý hiện nay cần cương quyết, kịp thời với thái độ dứt khoát hơn.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị: Công khai thông tin nhưng không được để nhân dân lo lắng, hoang mang; phổ biến kịp thời những biện pháp quyết liệt, cụ thể của Ban chỉ đạo, của Chính phủ, của Bộ Y tế trong thời gian qua trong xử lý các tình huống phát hiện ca bệnh trong cộng đồng.

thu tuong nguyen xuan phuc chu tri cuoc hop khan ve cong tac phong chong covid 19 tai noi dien ra dai hoi xiii cua dang
Nhà báo tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam được yêu cầu đeo khẩu trang.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như: Không di chuyển người từ khu vực Hải Dương, Quảng Ninh ra ngoại tỉnh. Tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, nguyên nhân và gốc của ổ dịch.

Về chủ trương xét nghiệm đại biểu dự Đại hội, Thủ tướng cho rằng đây là việc cần thiết tiến hành tại khách sạn, nơi ở và đề nghị Tiểu ban An ninh y tế của Đại hội báo cáo đồng chí Trưởng ban Trần Quốc Vượng quyết định.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 đề nghị kích hoạt lại toàn bộ hệ thống, cơ chế phòng, chống dịch theo tình huống có hàng chục nghìn người nhiễm.

Phó Thủ tướng nêu rõ, đây là lần đầu tiên phát hiện số lượng ca dương tính trong cộng đồng lớn, một mặt do vi rút lây lan rất nhanh nhưng mặt khác, cũng chứng tỏ phản xạ ứng phó rất nhanh và rất quyết liệt trong chống dịch của các lực lượng.

thu tuong nguyen xuan phuc chu tri cuoc hop khan ve cong tac phong chong covid 19 tai noi dien ra dai hoi xiii cua dang
Các nhà báo đeo khẩu trang trong quá trình tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Thủ tướng đề nghị tất cả các địa phương rà soát lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong bối cảnh giáp Tết, theo hướng nâng cao hơn một bước. Chú trọng công tác phòng dịch tại tất cả các sân bay, các phương tiện giao thông công cộng, chỗ đông người, tất cả cơ sở y tế, trường học, nhà máy, công sở, chợ...

Ngày 28/1, Quảng Ninh đã cho học sinh, sinh viên, học viên tại học tập tại các cơ sở giáo dục, đào tạo nghỉ học. Hải Dương cũng hành động tương tự, từ ngày 29/1.

Quý Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load