Thứ bảy 27/04/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế

17:27 | 08/02/2020

(Xây dựng) – Ngày 8/02, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về Công tác triển khai phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra và về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi tinh thua thien hue
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đến nay vẫn chưa phát hiện ca nào dương tính với virus Corona. Các hoạt động du lịch và hàng không vẫn hoạt động bình thường trong tầm kiểm soát. Tỉnh đã tổ chức buổi diễn tập phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; lắp đặt máy đo thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và Cảng Chân Mây. Các địa phương đã vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại 100% các điểm công cộng, các trường học, điểm du lịch. Đồng thời, tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 4-9/02 và tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/02.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi tinh thua thien hue
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Về triển khai nhiệm vụ theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, về xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Thừa Thiên - Huế kiến nghị Thủ tướng xem xét chỉ đạo xử lý một số vấn đề còn vướng mắc trong công tác di dời các hộ dân trong Khu vực I Kinh thành Huế, hiện khu vực này còn khoảng 26ha đất quốc phòng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý sử dụng.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên - Huế trong công tác phòng chống dịch, nhất là tại các điểm tham quan du lịch, hoạt động du lịch và hàng không vẫn diễn ra bình thường.

Thủ tướng lưu ý, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần rà soát lại các ngành, lĩnh vực, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để khắc phục nhanh chóng những tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra để sớm hoàn thành toàn diện, vượt mức các nhiệm vụ năm 2020. Không vì lý do dịch bệnh mà thoái chí, bàn lui, phải quyết tâm hơn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi tinh thua thien hue
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng yêu cầu các cấp các ngành nghiên cứu triển khai sớm đưa Thừa Thiên - Huế trở thành trung tâm y tế chuyên sâu, trung tâm văn hóa du lịch, trung tâm khoa học công nghệ đào tạo đa ngành chất lượng cao của miền Trung và của cả nước. Đến năm 2045 trở thành thành phố Festival đặc sắc của Châu Á.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị ngay từ năm 2020; phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương. Tỉnh phải quản lý đất đai hiệu quả, bố trí lại dân cư, ngành nghề hiệu quả; mạnh dạn nghiên cứu những mô hình mới thực hiện thí điểm.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất, kiến nghị của tỉnh, trong đó sẽ sớm ban hành Chương trình hành động Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị; về điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Huế; về xây dựng Bộ tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương đặc thù đối với Thừa Thiên - Huế; thống nhất chủ trương đưa 26ha đất quốc phòng vào thuộc diện di dời của Dự án di dời khu vực 1 Kinh thành Huế và tỉnh sẽ làm việc cụ thể với Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng để có báo cáo cụ thể…

Trước đó, chiều 7/02, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát tình hình phòng, chống dịch bệnh virus Corona tại Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế. Tại đây, Thủ tướng đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của đơn vị nhằm tạo niềm tin cho người dân và khách nước ngoài khi đến tham quan. Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về phòng chống dịch, nhất là làm tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng dịch tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các nơi lưu trú của khách du lịch cũng như ở những nơi công cộng nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân và khách du lịch.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load