Thứ sáu 29/03/2024 12:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc với công ty thuộc Tập đoàn Viettel tại Campuchia

10:52 | 10/11/2022

(Xây dựng) – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc tại Metfone – thương hiệu thuộc công ty thành viên của Tập đoàn Viettel tại Campuchia.

thu tuong chinh phu den tham va lam viec voi cong ty thuoc tap doan viettel tai campuchia
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại Metfone – thương hiệu thuộc công ty thành viên của Tập đoàn Viettel tại Campuchia.

Tại buổi làm việc, đại diện Metfone đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính những kết quả về hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như những đóng góp về kinh tế xã hội cho đất nước Campuchia sau 13 năm chính thức kinh doanh tại thị trường này.

Hiện tại, Metfone đang là nhà mạng viễn thông lớn nhất tại đây cả về thuê bao, doanh thu và mạng lưới với 45% thị phần đạt hơn 9 triệu thuê bao và 60% thị phần về số lượng trạm phát sóng di động. Mặc dù ngành viễn thông thế giới bão hòa nhưng Metfone vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng về cả mặt doanh thu, lợi nhuận và được định giá lên tới 1 tỷ USD. Metfone đang là một trong năm doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho chính phủ và xã hội Campuchia.

thu tuong chinh phu den tham va lam viec voi cong ty thuoc tap doan viettel tai campuchia
Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Metfone đã đạt được.

Báo cáo Thủ tướng, Metfone đã trình bày về những đóng góp cho xã hội và người dân Campuchia thông qua các hoạt động vì cộng đồng như phổ cập dịch vụ viễn thông tại Campuchia, góp phần đưa Campuchia trở thành một trong những nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á; Tỷ lệ khách hàng data đạt mốc 91% trong đó 95% là khách hàng 4G, tương đương với các nước đang phát triển như Canada, Mỹ, Đức…; tạo việc làm cho gần 30.000 lao động với thu nhập bình quân ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của đất nước; Luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân 2 nước Việt Nam – Campuchia trong hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, Metfone cũng đã tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và bộ ban ngành Campuchia. Hiện Metfone đã ký kết hợp tác với gần như tất cả các bộ trong Chính phủ Campuchia về chuyển đổi trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục…. Hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số. Lĩnh vực tài chính số, eMoney của Metfone đang là ví điện tử lớn nhất của Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Để thúc đẩy nền kinh tế số của Campuchia, Metfone đã xây dựng hạ tầng số đảm bảo cho 95% lãnh thổ Campuchia có thể tiếp cận được viễn thông.

Tại chuyến viếng thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Metfone đã đạt được, góp phần thúc đẩy quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia; đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội, tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của nước sở tại.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu Metfone tiếp tục phát huy vai trò một cầu nối quan trọng, góp phần vun đắp, củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc và điều này cũng sẽ tạo không gian tốt hơn cho Metfone hoạt động; góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Campuchia và Việt Nam, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội… trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Ông Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu: Đầu tư ra nước ngoài tuy gặp rất nhiều thách thức, nhưng Tập đoàn Viettel vẫn luôn kiên định với con đường đầu tư ra nước ngoài, hội nhập quốc tế theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ. Chúng tôi cam kết luôn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và người dân Campuchia ứng dụng các công nghệ số, giải pháp số phục vụ mọi hoạt động xã hội.

Trong khuôn khổ của hội đàm song phương giữa Bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia, hai Bộ trưởng đã trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa hai Bộ. Đề cập đến vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế số, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị Campuchia tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Metfone tham gia chuyển đổi số góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của Campuchia. Hai Bộ trưởng cũng trao đổi tháo gỡ một số khó khăn cho Metfone.

Ánh Dương – Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load