Thứ bảy 27/04/2024 13:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

22:10 | 25/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 25/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do ông Bàng Cương Chí - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín làm Trưởng đoàn.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ trong buổi làm việc, ông Bàng Cương Chí đánh giá cao những thành tích Việt Nam đạt được trong lĩnh vực xây dựng. Đồng thời, ông Bàng Cương Chí mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, tìm kiếm cơ hội đầu tư và tìm hiểu về chính sách định hướng phát triển Việt Nam. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng tốt đẹp.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc
Ông Bàng Cương Chí - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng với đó, ông Bàng Cương Chí mong muốn các đơn vị của Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp Việt Nam đến thăm Trung Quốc để trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. Đồng thời, ông Bàng Cương Chí nhấn mạnh, Tập đoàn An Tín nói riêng và các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư và học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam về các lĩnh vực: Phát triển đô thị, phát triển nhà ở, bất động sản…

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng thống nhất với các nội dung mà Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín đề xuất. Thứ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý Nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của bộ theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng khẳng định, trong thời gian qua, Bộ Xây dựng ký nhiều văn bản ghi nhớ hợp tác với Trung Quốc và học hỏi kinh nghiệm Trung Quốc về cơ chế chính sách trong quản lý hạ tầng các khu công nghiệp, nhà ở….

Hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn trong thời gian tới, Thứ trưởng nhấn mạnh, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng mong muốn về phía Trung Quốc sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cơ chế chính sách trong lĩnh vực đầu tư xây dựng để tham khảo và ứng dụng vào thực tiễn tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng kỳ vọng về mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng vững bền, doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, hợp tác trong tương lai.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load