Thứ sáu 29/03/2024 05:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Giám đốc Koica tại Việt Nam

15:15 | 09/01/2020

(Xây dựng) – Chiều 8/1, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho ông Kim Jinoh – Giám đốc Quốc gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Koica Việt Nam).

thu truong bui pham khanh trao ky niem chuong vi su nghiep xay dung cho giam doc koica tai viet nam
Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho ông Kim Jinoh - Giám đốc Koica Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho ngài Kim Jinoh - Giám đốc Quốc gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Koica Việt Nam).

Đây là sự ghi nhận đóng góp to lớn tích cực hiệu quả và thiết thực của ngài Giám đốc đối với ngành Xây dựng và Bộ Xây dựng, góp phần thúc đẩy quan trọng mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các phương diện chính trị - kinh tế nói chung và quan hệ giữa ngành Xây dựng và Bộ Xây dựng nói riêng.

Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng thời gian qua đã liên tục phát triển góp phần tích cực nâng cao hiệu quả kinh tế, khoa học kỹ thuật giữa 2 nước nâng lên tầm cao mới.

Trong nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam, với vai trò quan trọng của ngài Giám đốc có đóng góp tích cực, to lớn thiết thực thúc đẩy các hoạt động có hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Koica với các tổ chức liên quan của Hàn Quốc.

Đặc biệt là sự ủng hộ tích cực và hợp tác chặt chẽ của Koica trong triển khai thành công các dự án hỗ trợ về quy hoạch xanh tại Việt Nam; dự án xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2030; dự án tăng cường năng lực quản lý phát triển đô thị ứng phó biến đổi khí hậu và xây dựng hệ thống thông tin quản lý quy hoạch phát triển đô thị tại Việt Nam… Đây là các dự án được phía Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm. Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của ngài Giám đốc và Văn phòng Koica ở Việt Nam.

Những ngày tới đây ngài Giám đốc sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Viêt Nam và về nước nhận công tác mới. Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh chúc ngài Giám đốc Kim Jinoh đạt được nhiều thành công trên cương vị mới và sẽ tiếp tục dành những sự quan tâm đặc biệt cho Bộ Xây dựng Việt Nam.

Giám đốc Kim Jinoh cảm ơn phía Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi lễ long trọng ngày hôm nay. Đồng thời cũng chia sẻ, trong 3 năm qua, kể từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia Koica tại Việt Nam (từ tháng 2/2017 đến nay), Văn phòng Koica ở Việt Nam, nhất là cá nhân ông luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành ở Việt Nam, đặc biệt là Bộ Xây dựng. Nhờ đó, các dự án được triển khai rất hiệu quả.

Ngài Giám đốc cũng cho biết Văn phòng Koica đến nay đã hoạt động được 26 năm, nhằm tăng cường hợp tác giữa chính phủ Hàn Quốc và các nước. Ông rất vinh dự được làm việc tại Việt Nam với vai trò là Giám đốc quốc gia. Ông hy vọng có thể đóng góp phần nhỏ cho sự phát triển của Việt Nam, đặt biệt là ngành Xây dựng.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load