Thứ sáu 29/03/2024 03:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh dự Lễ khai giảng tại trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng

16:21 | 19/11/2020

(Xây dựng) - Sáng 19/11, trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng, trực thuộc Bộ Xây dựng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021; Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam; Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Văn Thanh và các thầy cô giáo, học sinh của Nhà trường.

thu truong bo xay dung nguyen van sinh du le khai giang tai truong trung cap ky thuat nghiep vu hai phong
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho trường Trung cấp Kỹ thuật- Nghiệp vụ Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Ths. Lã Đình Kế - Hiệu trưởng trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Nhà trường. Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Qua 56 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường luôn luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng giao trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Ngành và xã hội, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và đất nước.

Những năm gần đây, Nhà trường thực hiện mục tiêu đa dạng hoá các loại hình đào tạo. Trong đó, mở rộng phối hợp với các trường, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dực thường xuyên, các doanh nghiệp để tuyển sinh và tổ chức đào tạo trình độ trung cấp, sơ cấp, bồi dưỡng và thi nâng bậc thợ cho công nhân; Huấn luyện an toàn – vệ sinh lao động; liên kết đào tạo Cao đẳng, Đại học hệ vừa làm vừa học... với quy mô trung bình 1.500 học sinh sinh viên/năm, phục vụ cho nhu cầu học tập, hoàn thiện và nâng cao trình độ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khu vực; đặc biệt là đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS vừa học văn hóa THPT vừa học nghề trình độ trung cấp, góp phần thực hiện chính sách phân luồng trong giáo dục và đào tạo, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên và đảm bảo an sinh xã hội.

Năm học 2019-2020, Nhà trường thực hiện tốt mục tiêu “Chủ động phòng chống dịch bệnh; Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện đào tạo gắn với sản xuất và giới thiệu việc làm đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội”. Cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên nhà trường, năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tuyển sinh và đào tạo trình độ trung cấp: 1589/1350 học sinh, đạt 117% kế hoạch năm; tốt nghiệp ra trường: 294 học sinh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp giỏi, khá đạt 38,4%; Tuyển sinh và đào tạo trình độ sơ cấp: 400/250 học sinh, đạt 100% kế hoạch năm; Tổ chức đào tạo khoa học, nghiêm túc theo đúng các quy định hiện hành. Thực hiện tốt các quy định về quản lý đào tạo, tìm và giới thiệu việc làm cho học sinh; trên 85% học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay. Nhà trường luôn đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giỏi về tay nghề - vững về kiến thức và gắn với thực tế sản xuất.

Trong năm học vừa qua, trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng đã xây dựng và hoàn thiện 10 chương trình, giáo trình đào tạo trình độ trung cấp; 15 chương trình, giáo trình đào tạo trình độ sơ cấp; 100% giáo viên Nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học, thiết kế gia công thiết bị dạy học, viết giáo trình giảng dạy. Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ làm việc, giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Trong năm học vừa qua, Nhà trường đầu tư hơn 700 triệu đồng từ nguồn tự có và 3 tỷ đồng từ nguồn chương trình mục tiêu mua sắm thiết bị giảng dạy các nghề; đáp nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.

thu truong bo xay dung nguyen van sinh du le khai giang tai truong trung cap ky thuat nghiep vu hai phong
Thứ Trưởng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Bộ Xây dựng cho các cá nhân.

Đến nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ Đại học trở lên, trong đó trên 50% có trình độ Thạc sỹ, 14 giáo viên có trình độ kỹ năng nghề quốc gia bậc 2 trở lên. Tổ chức tốt Hội giảng giáo viên với 100% giáo viên tham gia; với mục tiêu đổi mới cách dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, đồng thời thực hiện giảng day theo phương pháp tích hợp, qua đó tăng thời gian thực hành để hình thành kỹ năng nghề cho người học.

Học sinh nhà trường tham gia Kỳ thi tay nghề các cấp đạt kết quả cao. Nhà trường chủ động thực hiện hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo và giới thiệu việc làm, đã ký kết biên bản hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố trong việc chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp...

Sau quá trình nỗ lực phấn đấu, trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Bộ Xây dựng công nhận tập thể Nhà trường và tập thể khoa Điện là Tập thể lao động xuất sắc; tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; Công đoàn ngành Xây dựng tặng bằng khen cho tập thể và 1 cá nhân; 2 giáo viên và 4 học sinh được vinh danh là giáo viên và học sinh tiêu biểu cấp thành phố năm 2020.

Nhân dịp này thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho trường Trung cấp Kỹ thuật- Nghiệp vụ Hải Phòng; và Bằng khen của Bộ Xây dựng cho 3 cá nhân có thành tích trong thời gian qua: Cô Nguyễn Thị Hồng Ngân - Phó Trưởng Khoa Điện; cô Đoàn Thùy Linh, - giáo viên Tổng bộ môn cơ sở cơ bản; Cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên Khoa Điện. Hai tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc gồm: trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng và Khoa Điện.

Đăng Hùng  - Thanh Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load