Thứ bảy 20/04/2024 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn tiếp Tập đoàn LEGO

16:32 | 20/12/2022

(Xây dựng) – Ngày 19/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Preben Elnef - Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH LEGO Manufacturing Việt Nam và Đoàn công tác.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn tiếp Tập đoàn LEGO
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn làm việc với Tập đoàn LEGO.

Tham dự buổi tiếp đón còn có ông Troels Jakobsens, Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch.

Tại buổi tiếp đón, ông Preben Elnef đã giới thiệu về dự về dự án LEGO tại Bình Dương cũng như tiến độ hiện nay của dự án. Theo đó, dự án LEGO là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp Đan Mạch vào Việt Nam, lớn thứ 2 ở châu Á với số vốn lên đến 1 tỷ USD. Dự án được thực hiện theo công nghệ mới, thân thiện với môi trường và sẽ góp phần tạo thêm 4.000 việc làm cho tỉnh Bình Dương.

Vừa qua, Tập đoàn LEGO đã chính thức động thổ dự án xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III) tại Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Nhà máy sản xuất LEGO được xây dựng trên diện tích 44ha sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024.

Ông Preben Elnef nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện dự án, các Bộ, ngành của Việt Nam cùng tỉnh Bình Dương đã có sự hỗ trợ rất lớn đối với Tập đoàn LEGO, trong đó có Bộ Xây dựng. Cảm ơn Bộ Xây dựng đã nhiệt tình hỗ trợ cho việc thẩm định dự án, ông Preben Elnef mong muốn sẽ được Bộ tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ cho Tập đoàn LEGO thực hiện triển khai dự án này tại Việt Nam. Đồng thời Bộ sẽ cùng đồng hành với Tập đoàn giải quyết những vướng mắc khi thực hiện dự án nếu có.

Chào mừng ông Preben Elnef và Đoàn công tác tới thăm Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn cho biết, LEGO là món đồ chơi gắn liền với trẻ em, an toàn và có khả năng kích thích sự sáng tạo và học hỏi của trẻ em. Do đó, dự án của Tập đoàn LEGO đang triển khai hiện nay tại tỉnh Bình Dương có ý nghĩa rất quan trọng.

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn khẳng định, Bộ Xây dựng theo chức năng nhiệm vụ quản lý Nhà nước của mình sẽ ủng hộ và tạo điều kiện để Tập đoàn LEGO triển khai dự án một cách thuận lợi tại Việt Nam, thực hiện đầu tư kinh doanh hiệu quả.

Trong quá trình triển khai dự án nếu có vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách, Tập đoàn LEGO có thể chủ động liên hệ trao đổi với các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng. Những khó khăn liên quan đến triển khai dự án tại địa phương thì có thể trao đổi trực tiếp với cơ quan chức năng của địa phương để có hướng dẫn cụ thể, kịp thời nhằm đảm bảo dự án được triển khai theo đúng quy định pháp luật và đúng tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn mong muốn Tập đoàn LEGO sẽ tập trung triển khai hiệu quả dự án, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Đan Mạch nói chung cũng như phát triển kinh tế, xã hội tại tỉnh Bình Dương nói riêng.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load