Thứ sáu 29/03/2024 03:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam

05:36 | 19/05/2022

(Xây dựng) – Chiều 18/5, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng có buổi tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho, cùng đoàn lãnh đạo của công ty.

thu truong bo xay dung le quang hung tiep tong giam doc samsung viet nam
Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp đón Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Tại buổi tiếp đón, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho thông báo với Thứ trưởng Lê Quang Hùng về tình hình kinh doanh của Samsung cũng như tiến trình, tiến độ xây dựng của dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội do Samsung thực hiện.

Năm 2021, do ảnh hưởng làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, Samsung đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở Bắc Ninh, Bắc Giang và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nhận được sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo phía Trung ương, địa phương, Samsung trong năm 2021 đã đạt kim ngạch xuất khẩu 65,5 tỷ USD, tăng trưởng 16% so với năm 2020. Trong năm 2022 này, Samsung tiếp tục nỗ lực tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa để đáp lại sự hỗ trợ từ phía Chính phủ Việt Nam.

Về tiến độ dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D), ông Choi Joo Ho cho biết, dự án đã đạt 70% tiến độ đề ra. Trong quá trình thực hiện dự án, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi thời tiết cũng như dịch bệnh nhưng Samsung vẫn cố gắng duy trì thực hiện dự án liên tục để không bị gián đoạn. Đặc biệt, thời gian qua tại dự án này đã không xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến an toàn lao động.

Tháng 7/2021, Samsung đã đăng ký xin nghiệm thu giai đoạn 1 của phần hầm và đến tháng 10/2021 thì được kiểm định và thông qua. Về phần nổi, Samsung thực hiện xây dựng phần này từ tháng 5/2021, dự kiến tháng 5/2022 sẽ hoàn thành phần khung.

Công tác xây dựng tại dự án hiện đang được đảm bảo về tiến độ, diễn ra đúng theo kế hoạch mà Samsung đề ra. Theo đó, Samsung đang nỗ lực trong tháng 12/2022 sẽ hoàn thành dự án, đưa hơn 2.000 nhân viên và kỹ sư của Samsung vào làm việc tại tòa nhà mới.

Với dự án này, ông Choi Joo Ho đã đề nghị 2 nội dung vấn đề nghiệm thu hoàn thiện giai đoạn 2 đối với phần nổi của dự án và xin hỗ trợ phê duyệt hoàn thiện toàn bộ công trình.

Ông Choi Joo Ho bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ cũng như chỉ đạo sát sao từ phía Bộ Xây dựng để đến cuối tháng 6/2022 sẽ nhận được phê duyệt nghiệm thu giai đoạn 2. Ngay sau đó, Samsung sẽ phê duyệt về phòng cháy chữa cháy, nộp giấy tờ nghiệm thu toàn bộ công trình và nhận phê duyệt nghiệm thu vào cuối tháng 10/2022.

Ông Choi Joo Ho khẳng định: Ban lãnh đạo của Samsung Việt Nam sẽ nỗ lực để phát triển Trung tâm, nhanh chóng xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển công nghệ cao tại Trung tâm này, hỗ trợ ngành công nghiệp 4.0 của Việt Nam và tiếp tục đóng góp không ngừng cho sự phát triển của nền công nghệ thông tin.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chúc mừng và đánh giá cao kết quả của hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam trong năm 2021. Mặc dù gặp ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Samsung vẫn đảm bảo doanh thu và kim ngạch xuất khẩu.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, năm 2022, Việt Nam đã có thể kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Với chính sách dựa vào nền tảng của vắc-xin, Việt Nam đã thích nghi một cách tốt nhất với dịch để phát triển, bình thường hóa các hoạt động kinh doanh trong cuộc sống.

Đối với dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, Thứ trưởng Lê Quang Hùng hoan nghênh Samsung đã nghiêm túc đầu tư, coi Việt Nam là nơi thích hợp để thực hiện dự án lớn.

Về các nội dung liên quan đến dự án, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đề nghị Samsung phối hợp với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình để hoàn tất các thủ tục. Đồng thời, Thứ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Samsung thực hiện các dự án khác tại Việt Nam trong thời gian tới.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load