Thứ năm 28/03/2024 22:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thời của bất động sản phá cách

16:00 | 25/09/2020

(Xây dựng) - Dòng chảy của thời gian khiến các lĩnh vực cần cập nhật, cải tiến, ngành bất động sản cũng vậy. Shoptel - loại hình bất động sản xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây gây sốt thị trường bởi sự dung hòa và khả năng tối đa hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư thực chất, đường dài.

Nhìn lại mô hình shoptel tại Việt Nam

Ra đời vào năm 2016, dù xuất hiện muộn nhưng shoptel lại là bản thể được cải tiến dựa trên nhu cầu của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Về cơ bản shoptel là sự kết hợp của hai từ khóa “shopping” (mua sắm) và “hotel” (khách sạn), được hiểu là mô hình nhà phố kinh doanh mua sắm kết hợp với dịch vụ lưu trú.

Cấu trúc của shoptel thông thường là tầng 1-2 là các cửa hàng kinh doanh như nhà hàng, spa, lounge, quán bar, cà phê, đồ lưu niệm các tầng trên là phòng khách sạn. Căn shoptel càng có công suất phòng/căn lớn càng tối đa hóa được lợi nhuận đầu tư nghỉ dưỡng.

thoi cua bat dong san pha cach

Shoptel thường tọa lạc tại những con phố du lịch sầm uất, hay tiếp giáp với những quảng trường biển trung tâm, nơi tập trung nhiều du khách. Thay vì nằm ở phân khu đơn lẻ như nhà phố thương mại thông thường, không kết nối nhiều tiện ích ngoại khu trung tâm. Những căn shoptel thường được phát triển thành một khu phố trung tâm để bổ trợ tiện ích cho khách du lịch. Là một quốc gia đang phát triển nóng về du lịch, mô hình shoptel tại cả điểm đến đang phát triển mạnh, đặc biệt là Hạ Long hay Phú Quốc.

thoi cua bat dong san pha cach
Shoptel Phu Quoc Marina Square tiếp giáp công viên xanh 7 ha.

Với điểm đến Phú Quốc, nhìn lại con số tăng trưởng trong ngành Du lịch trong những năm trở lại đây có sự thay đổi thần tốc.

Năm 2010-2017, tổng lượt khách đến đảo Ngọc từ con số hơn 200.000 lên đến hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Trong 3 năm gần đây, từ năm 2017-2019 lượng khách đến Phú Quốc tăng trung bình ở mức khoảng hơn 35%. Ghi nhận trong 8 tháng đầu năm 2020, Phú Quốc đón tổng lượt khách hơn 2,2 triệu lượt khách, nhỉnh hơn so với Đà Nẵng là 1,9 triệu lượt khách và bứt phá mạnh so với Khánh Hòa là gần 1 triệu lượt.

Phú Quốc có gần 20.000 phòng lưu trú với đa dạng các loại hình, dự báo cần nguồn cung khoảng 30.000 phòng để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong bối cảnh du lịch phát triển mạnh. Giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng xem đây là thời của giá trị thực cho nhu cầu thực, có thể sở hữu ngay những căn shoptel hoàn thiện tại trung tâm Phú Quốc với mức giá hợp lý.

… đến Phu Quoc Marina Square - Mô hình shoptel độc đáo nhất

Theo quan sát, hiện Phú Quốc có khoảng 8 dự án được xây dựng theo mô hình shophouse. Đa số các căn có cấu trúc cơ bản của mô hình shophouse phổ biến, cho phép đa dạng hóa mô hình kinh doanh. Phần lớn các căn cao 3-5 tầng, diện tích từ 70m2 - 240m2.

Shoptel Phu Quoc Marina Square ra đời có sự đột phá trên thị trường hiện tại. Tổng thể dự án gồm 199 căn, cao 7 tầng, diện tích sàn từ 804m2 - 3.086m2, 2 mặt tiền cho căn thường và 3 mặt tiền cho căn góc. Điểm đặc biệt mỗi căn shoptel Phu Quoc Marina Square có công suất tối thiểu 22 phòng/căn và tối đa 71 phòng/căn.

Đây là shoptel có số lượng phòng/căn lớn nhất Phú Quốc, phục vụ tối đa công năng lưu trú nghỉ dưỡng, hoạt động như một chuỗi khách sạn mini, boutique hotel với khả năng ghép căn linh hoạt, vượt trội. Dự án tối ưu hóa triển vọng sinh lời, lợi ích 3 trong 1 (đầu tư kinh doanh, lưu trú nghỉ dưỡng, cho thuê).

thoi cua bat dong san pha cach
Dự án có công suất phòng/căn lớn nhất Phú Quốc.

Phu Quoc Marina Square được thiết kế bởi các kiến trúc sư bậc thầy của Belt Collins International Limited, mật độ xây dựng khoảng 38%, phong cách thiết kế Địa Trung Hải. Tiện ích nội khu của dự án được phân bổ ở tất cả các tiểu khu. Tiện ích ngoại khu ấn tượng với việc chỉ cách sân bay 10 km, kế cận đại lộ 65m, kết nối liên khu Bãi Trường, bao quanh bởi các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Regent Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Sailing Club, công viên nước chuẩn quốc tế 13 ha và công viên đa chức năng 7 ha…

thoi cua bat dong san pha cach
Dự án có hệ sinh thái tiện ích phong phú.

Hiện, dự án đang có nhiều chương trình ưu đãi cho các nhà đầu tư muốn sở hữu ngay Phu Quoc Marina Square như thanh toán 50% nhận shoptel kinh doanh ngay, hỗ trợ vay ưu đãi 0% lãi suất trong 18 tháng, linh hoạt thanh toán trong 22 tháng và miễn phí quản lý tiện ích trong 18 tháng.

Đã đi vào giai đoạn hoàn thiện, shoptel Phu Quoc Marina Square được đóng gói hoàn chỉnh để các nhà đầu tư có thể bắt đầu vận hành, đón đầu dòng khách du lịch tăng trở lại ngay sau khi chính phủ mở lại đường bay quốc tế và các gói kích cầu du lịch nội địa được tung trở lại.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load