Thứ năm 02/05/2024 18:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh

16:58 | 18/01/2024

(Xây dựng) – Doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (Nghĩ về sân chơi trong phố) vừa tổ chức bàn giao sân chơi dành tặng 26 em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng, tỉnh Bắc Ninh.

Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Think Playgrounds đã trao tặng sân chơi cho trẻ em khiếm thị ở trung tâm Nhật Hồng trong tháng 1/2024.

Giống như các sân chơi khác mà Think Playgrounds từng thiết kế, sân chơi Nhật Hồng vẫn được tạo nên bởi những vật liệu thân thiện với môi trường và an toàn với trẻ nhỏ như gỗ, lốp xe cũ… Tuy nhiên, sân chơi Nhật Hồng vẫn có những thiết kế riêng để phù hợp với khả năng và nhu cầu vận động của trẻ khiếm thị.

Sân chơi được gây quỹ từ chương trình hòa nhạc tổ chức bởi nhóm nghệ sĩ Operaphilia, nhóm phụ huynh học sinh thuộc Chương trình trải nghiệm thiên nhiên (Nature Expedition) và Think Playgrounds, gây quỹ cộng đồng trên ứng dụng Momo, tài trợ sơn từ Nippon và một phần tài trợ từ Viện Goethe Hà Nội.

Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Sân chơi Nhật Hồng để phù hợp với khả năng và nhu cầu vận động của trẻ khiếm thị.

Chia sẻ về hành trình xây dựng sân chơi Nhật Hồng, anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, người đồng sáng lập và cũng là Giám đốc sáng tạo của Think Playgrounds cho biết: “Từ chương trình hòa nhạc Slavic Romance vào tháng 8/2023 cho đến khi hoàn thiện, bàn giao sân chơi vào tháng 1/2024 là cả một hành trình mà Think playgrounds, nhóm Operaphilia và nhóm phụ huynh học sinh của Nature Expedition đã cùng đồng hành, bổ trợ cho nhau và chung tay vì những điều đẹp đẽ trong cuộc sống.

Không điều gì có thể so sánh với những nụ cười, niềm vui của các em nhỏ khi là những người đầu tiên được vui chơi tại một sân chơi hòa nhập được thiết kế với sự góp ý của các em và những người đang chăm sóc các em. Thậm chí, chính các bạn nhỏ đã nghiệm thu công trình để đảm bảo sân chơi phù hợp với thể trạng và nhu cầu sử dụng của các em. Kể từ ngày hôm nay, các bạn nhỏ ở trung tâm Nhật Hồng đã có thêm một cơ hội để chơi và lớn lên từ hoạt động chơi”.

Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Các bạn nhỏ ở trung tâm khiếm thị Nhật Hồng rất vui khi có một sân chơi mới dành riêng cho các em.

Trong khi đó, đối với nhiều cô bé, cậu bé ở các gia đình trong nhóm phụ hunh học sinh Nature Expedition thì đây là lần đầu tiên các bạn được biết về thế giới của các bạn nhỏ khiếm thị qua các hoạt động trải nghiệm. Không những thế, các em còn được được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để hoàn thiện sân chơi và được giao lưu, trò chuyện, cùng chơi, cùng nghe các cô chú Operaphilia hát với các bạn nhỏ khiếm thị.

Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Think Playgrounds bàn giao sân chơi cho trẻ em khiếm thị tại Bắc Ninh
Các em nhỏ cũng tham gia vào quá trình hoàn thiện sân chơi.

Chị Thu Hoài, một phụ huynh học sinh tham gia lễ bàn giao sân chơi chia sẻ: “Hôm nay, hai bạn nhà em ngồi cùng mâm ăn cơm với các anh chị ở Nhật Hồng và hỏi các anh chị rất nhiều câu hỏi. Về nhà hai bạn lại hỏi thêm ba mẹ nhiều câu nữa…

Hai anh em rất ấn tượng là tại sao không nhìn thấy gì mà các anh chị có thể đi phăm phăm lên gác, xuống gác, tự lau dọn, rửa bát hay giặt quần áo. Ngắm nhìn các em khiếm thị háo hức chờ sơn khô để chơi cầu trượt, rồi dắt nhau đi đi lại lại ở bức tường xúc giác, vừa chơi vừa nói cười rộn ràng, em thấy rất xúc động và thực sự cảm phục các sơ ở trung tâm”.

Dịch Phong (Ảnh: Think Playgrounds)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load