Thứ hai 17/06/2024 21:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị xã Cửa Lò (Nghệ An): Khai trương phố đêm Nguyễn Huệ

22:21 | 26/05/2024

(Xây dựng) - Tối 25/5, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã chính thức khai trương phố đêm Nguyễn Huệ, với sự tham gia của hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch thập phương.

Thị xã Cửa Lò (Nghệ An): Khai trương phố đêm Nguyễn Huệ
Các đại biểu cắt băng khai trương phố đêm Nguyễn Huệ.

Lễ khai trương phố đêm Nguyễn Huệ là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thị xã Cửa Lò. Thị xã Cửa Lò sau 30 năm hình thành và phát triển đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, một số hạng mục công trình nổi bật như Khu liên hợp vui chơi giải trí Cửa Hội chuẩn bị đưa vào sử dụng, các khách sạn, nhà hàng đều được đầu tư khang trang.

Việc xây dựng khu kinh tế đêm Nguyễn Huệ là hết sức cần thiết cho phát triển du lịch tại phường, thúc đẩy kinh tế địa phương gắn với phát triển du lịch thị xã.

Thị xã Cửa Lò (Nghệ An): Khai trương phố đêm Nguyễn Huệ
Đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương có mặt tại phố đêm Nguyễn Huệ.

Với tổng diện tích là 36.448m2 bao gồm khu vực sân thể thao, khu vực lâm viên, phố đêm Nguyễn Huệ được bố trí 109 vị trí với các điểm kinh doanh nhiều loại hình đa dạng như: Pub ngoài trời, gian hàng lưu niệm và đặc sản địa phương, nhậu phủi, xe điện, sân khấu ngoài trời…

Phố đêm Nguyễn Huệ sẽ làm đa dạng hoá các loại hình du lịch, dịch vụ, thu hút du khách vào cơ sở vui chơi, giải trí, mua sắm, từ đó kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến với Cửa Lò.

Nơi đây cũng là không gian để tăng cường giao tiếp xã hội đặc biệt là cho giới trẻ. Các hoạt động giải trí vào ban đêm sẽ giúp người dân cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn và thị xã Cửa Lò sẽ náo nhiệt hơn khi màn đêm xuống.

Phố đêm Nguyễn Huệ cũng sẽ là động lực kinh tế, văn hoá tại địa phương, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đồng thời đáp ứng được tâm tư nguyện vọng cho người dân.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load