Thứ sáu 26/04/2024 22:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản chuyển động giữa tâm dịch Covid-19

11:18 | 20/03/2020

(Xây dựng) - Nghị quyết 11/NQ-CP coi việc phòng, chống dịch bệnh nCoV như “chống giặc”, thị trường bất động sản khó khăn, nhiều sàn giao dịch đóng cửa, FLC có Tổng Giám đốc mới, vẫn có dự án khởi công hay mở bán trong thời điểm này… là những tin tức chuyển động đáng chú ý trong lĩnh vực bất động sản trong tuần vừa qua.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Phao cứu sinh cho thị trường bất động sản

Chính phủ mới ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh ứng phó dịch Covid-19; trong đó có hai gói hỗ trợ quan trọng: gói tín dụng 250.000 tỷ đồng và gói hỗ trợ tài khóa 30.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với gói tín dụng 250.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng có thể vay các khoản tín dụng mới với lãi suất ưu đãi 0,5 - 1,5%/năm, thấp hơn rất nhiều so với lãi suất thông thường.

Bên cạnh sự kêu gọi của Chính phủ, ngân hàng Nhà nước và nhiều ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng khác cũng đã cam kết, cho doanh nghiệp vay các khoản vay lãi suất thấp để có thể vượt qua giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Đối với gói hỗ trợ tài khóa 30.000 tỷ đồng, doanh nghiệp bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 sẽ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi trả các khoản thuế, ví dụ như miễn thuế VAT, thuế đất, thuế xây dựng, thuế thu nhập...

Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ được ví như “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp bất động sản thoát khỏi tình cảnh khổ sở như hiện nay, an tâm chờ đợi thời điểm dịch bệnh trôi qua.

Thị trường bất động sản tạm “ngủ đông”

Theo khảo sát của một số đơn vị tư vấn, thị trường bất động sản cả hai miền Bắc – Nam gần như đình trệ từ ba tháng nay do ảnh hưởng từ khi dịch Covid-19 được công bố. Thanh khoản của nhiều phân khúc sụt giảm đáng kể, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng, khách sạn.

Ở mảng thị trường nhà ở, một số doanh nghiệp có dự án chung cư, biệt thự tại các đô thị lớn cũng đang chững lại khi lượng giao dịch chỉ bằng ½ so với thời điểm cuối 2019.

Đại diện chủ đầu tư một dự án trên đường Cầu Giấy cho hay, dự án chung cư 50 tầng của doanh nghiệp này đang vào giai đoạn bán hoàn thiện, thanh khoản khá tốt thì dịch bệnh bùng phát. Gần như bộ phận bán hàng của công ty được nghỉ phép, số ít còn lại được duy trì để tư vấn online cho khách hàng hoặc tiếp một lượng nhỏ khách đang cần nhà ở gấp.

Hàng loạt các chương trình giới thiệu, mở bán, khởi công, động thổ và sự kiện tập trung đông người đều bị hoãn lại chưa biết đến khi nào dịch Covid-19 mới kết thúc.

Thị trường bất động sản khó khăn lại thêm ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa, nhân viên môi giới nghỉ việc hàng loạt và phải đổi nghề để tạm duy trì cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tổng số khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới, hiện tại có tới 1/3 số sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa vì dịch bệnh khiến các doanh nghiệp “nằm im”.

FLC có Tổng Giám đốc mới

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố Nghị quyết về việc bổ nhiệm bà Bùi Hải Huyền – Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Bà Bùi Hải Huyền – Tân Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Theo đó, Phó Chủ tịch HĐQT Hương Trần Kiều Dung thôi kiêm nhiệm Tổng Giám đốc, để tập trung tham gia và chịu trách nhiệm cho công tác hoạch định và quản trị chung trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là bất động sản. Hiện bà Dung hiện cũng là Chủ tịch HĐQT của FLC Homes.

Bà Bùi Hải Huyền sinh năm 1976, trình độ cử nhân kinh tế. Trước khi giữ vị trí CEO FLC, Tân Tổng Giám đốc FLC đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC từ tháng 12/2015.

214 căn hộ tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh được cấp phép mở bán

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có Văn bản số 2497 chấp thuận cho Công ty TNHH Sài Gòn Glory mở bán 214 căn hộ hình thành trong tương lai thuộc dự án khu văn phòng thương mại, dịch vụ, căn hộ ở, khách sạn 6 sao… tại phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1 vì đều đầy đủ hồ sơ pháp lý, đã được Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ. Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Tây Hà Nội xác nhận là ngân hàng phát hành thư bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai cho chủ đầu tư đối với khách hàng theo quy định.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Dự án The Spirit of Saigon nằm ngay vị trí “vàng” thuộc vùng lõi của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa ốc Phú Long giới thiệu dự án Furama Resort and Spa Phu Quoc

Ngày 18/3/2020, Công ty Địa ốc Phú Long giới thiệu dự án Furama Resort and Spa Phú Quốc bao gồm 85 biệt thự và khu resort 223 phòng. Đợt 1 giới thiệu 47 căn biệt thự 1 - 2 phòng ngủ trên diện tích đất từ 268 - 565m2. Với những cam kết hấp dẫn như: Cam kết 3 năm đầu 8% giá trị căn hộ mỗi năm, 3 năm tiếp cam kết 9%/năm và từ năm thứ 7 đến năm thứ 20 cam kết đến 10% giá trị căn hộ/năm; thanh toán linh hoạt nhất trong vòng 16 tháng, chỉ 5%/tháng, phần còn lại đóng khi nhận nhà. Ngân hàng HDBank cho vay với lãi suất ưu đãi cùng với sự hỗ trợ của chủ đầu tư.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
L’Alyana Senses World – tìm về bản nguyên cuộc sống.

Dự án nằm trên diện tích 7,2ha, ở một trong những vị trí đẹp nhất của quần thể L’Alyana Senses World, với thiết kế cảnh quan tuyệt vời có yếu tố thiền, có rừng cây nhiệt đới, có dòng suối chảy giữa các khu biệt thự, có hồ nước trong xanh tĩnh lặng, có hồ bơi hoặc khu vườn tĩnh lặng đặt ở giữa khuôn viên nội thất, để khách thư giãn trong khu vườn spa độc đáo.

Động thổ siêu dự án Flamingo Crown Bay tại Thanh Hóa

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Phối cảnh dự án Flamingo Crown Bay Thanh Hoá.

Ngày 12/3/2020, Flamingo Holding Group tổ chức Lễ động thổ dự án Flamingo Crown Bay tại bãi biển Linh Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Với diện tích 193,901m2, bao gồm các dòng sản phẩm Shophouse, Mini Hotel, Sky Villa cùng các tiện ích nội khu đẳng cấp đi kèm, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành siêu đô thị nghỉ dưỡng sầm uất, nhộn nhịp nhất xứ Thanh, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ra mắt dự án của tân binh Tân Á Đại Thành tại Phú Quốc

Dự án đầu tay Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ sang lĩnh vực bất động sản.

Khu đô thị Việt Nam – Hàn Quốc Meyhomes Capital Phú Quốc là dự án bất động sản đầu tay của Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Meyland).

“Nhất cận lộ, nhị cận thị!” Meyhomes Capital Phú Quốc sở hữu cả 2 lợi thế đó khi nằm trên "con đường tỷ đô" nối sân bay quốc tế Phú Quốc qua Bãi Trường tới thị trấn An Thới.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Meyhomes Capital Phú Quốc là dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành.

Chủ đầu tư đã hợp tác cùng ChungHo Nais (Hàn Quốc) đồng phát triển dự án

Cùng với thương hiệu nổi tiếng thế giới về giải pháp nước sạch đô thị, Tân Á Đại Thành – Meyland đã kỳ công tuyển lựa và ký hợp tác với các đối tác danh tiếng thế giới và trong nước ở các lĩnh vực thiết kế, cảnh quan, kiến trúc, xây dựng như: Đơn vị tư vấn thiết kế quy hoạch và kiến trúc: Dark Horse (Úc); Đơn vị thiết kế cảnh quan ONE Landscape (Hong Kong); Đơn vị hợp tác Dự án nước sạch thông minh ChungHo Nais (Hàn Quốc); Nhà thầu thi công Hòa Bình với quy mô 56,09ha, mật độ xây dựng chỉ 35%.

Giới thiệu dự án Legacy Hill Hoà Bình – Nơi rút lui của người Hà Nội

Đáng chú ý nhất, đơn vị phát triển dự án BHS cũng có Lễ giới thiệu siêu phẩm nghỉ dưỡng ven đô Legacy Hill với thông điệp dự án “Tuyệt tác di sản xanh trên miền đất Hoà Bình”.

Theo giới thiệu, Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng, vui chơi giải trí tọa lạc tại vị trí đắc địa của huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
thi truong bat dong san chuyen dong giua tam dich covid 19
Phối cảnh dự án Legacy Hill Hoà Bình.

Legacy Hill bao gồm nhiều loại hình như: Home-villas, home-tel, khu điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, khu thư giãn ngắm cảnh với những khu vườn suốt 4 mùa hoa nở. Đây là một dòng sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô cao cấp được giới chuyên gia đánh giá là phân khúc Hà Nội còn đang thiếu trầm trọng. Cách mốc chỉ giới Hà Nội chỉ 1m, nếu di chuyển từ Big C chỉ 40’. Quan trọng bản chất dự án vẫn là một khu đô thị với hạ tầng cao cấp theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Tất cả liền kề biệt thự đều có 100% diện tích sử dụng trên sổ đỏ là đất thổ cư sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, khu vực công nghệ cao Láng – Hoà Lạc, sau khi có thông tin Vin Group đề xuất thực hiện nghiên cứu phát triển 2 dự án khoảng 500ha tại Thạch Thất, ngay lập tức có tác động tốt đến thị trường lân cận. Dự án Hoà Lạc Lotus đang chào bán khách giao dịch nhiều.

Tại Móng Cái (Quảng Ninh), liên danh Ariyana và Anahomes cũng khởi công dự án Ariyana Central và hứa hẹn hình thành khu đô thị hiện đại kiểu mẫu cũng như đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu ở thực của người dân.

Vũ Huyền 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load