Thứ ba 17/09/2024 18:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thị trường bất động sản Bình Dương đang trở thành điểm đến của dòng tiền đầu tư

14:28 | 17/09/2024

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản quý III/2024 đang ghi nhận những tín hiệu nổi bật về cả phân khúc chung cư và đất nền. Trong đó, thị trường bất động sản Bình Dương cũng đang ghi nhận sự khởi sắc rõ nét.

Thị trường bất động sản Bình Dương đang trở thành điểm đến của dòng tiền đầu tư
Được biết đến là thủ phủ công nghiệp của miền Nam, Bình Dương luôn nằm trong top đầu về thu hút FDI.

Nhiều cơn “sốt nóng” khuấy động thị trường

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn về những thông tin đáng chú ý về thị trường bất động sản trong quý III/2024, căn hộ chung cư tiếp tục là phân khúc đứng đầu thị trường về mức độ quan tâm và tốc độ tăng giá, đặc biệt là tại Hà Nội. Trong tháng 7/2024, mức độ quan tâm với thị trường chung cư Hà Nội tăng 10%, lượng tin đăng tăng 6% so với tháng liền trước.

Bên cạnh căn hộ chung cư, thị trường đất đấu giá trong quý qua cũng ghi nhận sự sôi sục. Trong tháng 8, các phiên đấu giá đất Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội) đều có mức trúng đấu giá cao gấp hàng chục lần so với giá khởi điểm. Đơn cử, phiên đấu giá tại Thanh Oai thu hút khoảng 7.000 bộ hồ sơ và khoảng 1.600 người tham gia với giá khởi điểm 8,6-12,5 triệu đồng/m2. Giá trúng lô góc cao nhất lên tới gần 101 triệu đồng/m2, cao gấp gần 4 lần khoảng giá phổ biến theo công cụ lịch sử giá của Batdongsan.com.vn. Tương tự, phiên đấu giá tại Hoài Đức ghi nhận mức giá trúng cao nhất lên tới 133,3 triệu đồng/m2, trong khi lô thấp nhất cũng tới 91,3 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, các cơn sốt nóng hiện tại chỉ mang tính hiện tượng, cục bộ tại một số khu vực. Ông Nguyễn Quốc Anh khuyến nghị người mua và nhà đầu tư nên nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trên các yếu tố: Kinh tế khu vực, quy hoạch hạ tầng và tốc độ gia tăng dân số. Cùng với đó là quá trình tìm hiểu biến động giá. Sau khi tìm hiểu kỹ càng các yếu tố này, nhà đầu tư mới nên đưa ra quyết định xuống tiền, tránh rơi vào bẫy đầu tư đám đông như cơn sốt đất đấu giá vừa qua.

Thị trường bất động sản khởi sắc

Theo dữ liệu thị trường của Batdongsan.com.vn, so với tháng 6/2024, các tín hiệu khởi sắc của thị trường nhà đất Bình Dương trong tháng 7/2024 khá rõ nét. Mức độ quan tâm toàn thị trường tăng 3%, lượng tin đăng tăng 9%.

Sau thời gian dài “mất tích”, hiện nguồn cung dự án mới tại thị trường bất động sản Bình Dương xuất hiện các căn hộ giá tầm 1 tỷ đồng, mang lại hy vọng về cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người lao động tại Bình Dương.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, thực trạng trên khiến các doanh nghiệp, chủ đầu tư buộc phải tìm cách giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm. Thực tế trong năm 2024, nguồn cung dự án mới tại Bình Dương khá dồi dào, với hàng chục dự án được giới thiệu hoặc sắp ra mắt trên thị trường. Điểm sáng là từ nay đến cuối năm, thị trường Bình Dương sẽ đón nhận thêm nhiều dự án thuộc phân khúc bình dân, với giá từ 31 triệu đồng/m2. Nhiều dự án đã được điều chỉnh giảm 3-5 triệu đồng/m2 so với giá rumor (giádự kiến không chính thức của dự án.

Được biết đến là thủ phủ công nghiệp của miền Nam, Bình Dương luôn nằm trong top đầu về thu hút FDI. Trong 10 năm qua, Bình Dương luôn nằm trong top 10 tỉnh thu hút FDI cao nhất cả nước. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Bình Dương đã thu hút 825 triệu đô la Mỹ vốn FDI, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bất động sản công nghiệp Bình Dương là loại hình khá thu hút dòng vốn đầu tư trong nhiều năm qua.

Hiện, Bình Dương là tỉnh có diện tích đất công nghiệp lớn nhất Việt Nam, chiếm 10% thị phần cả nước. Đến nay, toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp (27 khu công nghiệp đi vào hoạt động) với tổng diện tích 12.670,5 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 87,4%; 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 790 ha, lấp đầy 67,4%. Thủ phủ công nghiệp phía Nam cũng nổi bật với những khu công nghiệp có sự đồng bộ và bài bản về hạ tầng, đề cao yếu tố môi trường như: Becamex Bàu Bàng, Becamex Mỹ Phước, VSIP 1, 2, Mỹ Phước… và các dự án xanh bền vững như SORA gardens I & II, The View, The Glory, Haruka, Khu thương mại Hikari, trung tâm mua sắm SORA gardens SC…

Trên thực tế, trong xu hướng đầu tư bất động sản công nghiệp hiện nay, các nhà đầu tư trong nước và đặc biệt là giới đầu tư nước ngoài ngày càng đề cao và tìm kiếm các đối tác có cùng “hệ giá trị”. Đó là phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và an toàn lao động. Chính bởi vậy, những bất động sản công nghiệp được định hướng trở thành khu công nghiệp xanh, hội tụ các yếu tố của phát triển bền vững có lợi thế rất lớn trong thu hút đầu tư. Tại Bình Dương – thủ phủ của các khu công nghiệp thì việc đưa yếu tố “xanh” vào việc phát triển bất động sản đang được quan tâm và chú trọng.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

  • HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê

    (Xây dựng) - Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất không thay đổi hạn mức công nhận đất ở

    (Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình UBND Thành phố Hồ Chí Minh về quyết định quy định hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 và từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn Thành phố như quy định tại Quyết định 18/2016.

  • Tiềm năng đầu tư vào đất nền Phú Quốc

    (Xây dựng) - Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Với sự phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng, hạ tầng xã hội tương lai Phú Quốc sẽ trở thành khu vực được hưởng chính sách phát triển đặc thù giúp kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load