Thứ ba 07/05/2024 16:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thêm một sản phẩm bê tông lắp ghép mới được ứng dụng tại Việt Nam

22:22 | 27/11/2018

(Xây dựng) - Ngày 27/11, tại Lô CN4, KCN Nam Cầu Kiền, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng, Cty TNHH Xây dựng Hinokiya Resco Việt Nam (HRC Việt Nam) đã tổ chức Lễ khánh thành và ra mắt sản phẩm bê tông lắp ghép của Nhà máy HRC.

Ông Nguyễn Hữu Tĩnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty CJSC phát biểu tại Lễ khánh thành.

Tham dự buổi Lễ có ông Kondo Akira – Chủ tịch Tập đoàn Hinokiya; ông Takashi Kihara - Chủ tịch Hội đồng thành viên Hinokiya, ông Nguyễn Hữu Tĩnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty CJSC; PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang - Viện trưởng Viện CNC Việt Nhật, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế trường Đại học Xây dựng.

Trong thời gian vừa qua, nhiều giải pháp mới áp dụng mạnh mẽ trong thi công như công nghệ tường 3D - thay thế cho giải pháp tường xây; công nghệ thi công sân đường bê tông trồng cỏ thay thế cho giải pháp Gạch bê tông tự chèn trồng cỏ… Các giải pháp này không ngoài mục tiêu nâng cao giá trị sử dụng cho chủ đầu tư, giảm thời gian lao động hiện trường và rút ngắn tiến độ thi công. Và tới đây, sự xuất hiện của công nghệ bê tông lắp ghép HRC sẽ là một giải pháp hoàn hảo của việc ứng dụng công nghệ lắp ghép đồng bộ cho công trình công nghiệp và dân dụng, đặc biệt các khu nhà phố hiện đại trong tương lai sẽ là một lựa chọn tối ưu cho các khách hàng.

Đại diện Tập đoàn Hinokiya và Cty CJSC trao tặng quà lưu niệm.

Việc triển khai dự án Nhà máy HRC – Giai đoạn 1 với công suất 50.000 m2/năm, là mục tiêu của HRC Việt Nam nhằm sản xuất ra những tấm bê tông lắp ghép theo công nghệ Nhật Bản, đẩy mạnh sự phát triển các sản phẩm xây dựng chất lượng cao, có sự đầu tư về kỹ thuật công nghệ tiến bộ và đáp ứng được tốt các yêu cầu mong muốn của khách hàng.

Sau gần 06 tháng tích cực triển khai, các hạng mục, thiết bị cơ bản của nhà máy đã được nghiệm thu để có thể xuất xưởng những sản phẩm tấm bê tông lắp ghép cường độ cao, liên kết bulong. Đồng nghĩa với việc tạo nên thêm 1 sự lựa chọn đến với khách hàng. Đây cũng là sự khởi đầu cho 1 giải pháp hoàn hảo ứng dụng công nghệ lắp ghép đồng bộ cho công trình công nghiệp và dân dụng, đặc biệt là các khu nhà phố hiện đại trong tương lai.

Cắt băng khánh thành dây chuyền công nghệ Nhật Bản.

Ông Nguyễn Hữu Tĩnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty CJSC cho biết: “Sản phẩm bê tông lắp ghép HRC với các tính năng vượt trội như: Bề mặt siêu phẳng – Chất lượng siêu bền – Thi công siêu nhanh; khả năng chịu được những chấn động lớn như động đất, khả năng chống cháy, chống thấm tốt sẽ sớm có mặt trên nhiều công trình lớn, dự án lớn ở Việt Nam”

Khi đưa công nghệ sản xuất bê tông Hynokya về Việt Nam, Cty CJSC, Cty Resco House, Tập đoàn Hinokiya và HRC Việt Nam xác định sẽ đứng trước những thách thức và khó khăn rất lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên với sứ mệnh của CJSC - Ứng dụng và chuyển giao công nghệ xây dựng, chủ đầu tư nhà máy luôn nỗ lực tích hợp đồng bộ các sản phẩm trong từng công đoạn thi công xây dựng nhằm phát huy chuỗi giá trị cả về trí tuệ và lợi ích nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, của thị trường trong xu hướng phát triển hiện đại, khi lao động trẻ trong ngành xây dựng bị sụt giảm, chi phí nhân công ngày càng cao.

Các đại biểu chúc mừng sản phẩm mới chính thức được sản xuất.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang - Viện trưởng Viện CNC Việt Nhật, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, trường Đại học Xây dựng đánh giá: “Với giá công nhân tại Việt Nam đang ngày càng tăng như hiện nay, thì việc sử dụng tấm bê tông đúc sẵn sẽ giảm thời gian thi công, hạn chế ô nhiễm môi trường hơn so với biện pháp truyền thống bởi ít dùng đến các vật liệu gạch. Đây cũng là giải pháp sẽ được lựa chọn cho nhiều chủ đầu tư xây dựng”.

Với giai đoạn đầu cung cấp ra thị trường 50.000m2/năm tấm tường bê tông lắp ghép, Cty CJSC là doanh nghiệp đi tiên phong, cùng với các doanh nghiệp khác đưa những công nghệ tiên tiến, vật liệu xây dựng ưu việt hơn về Việt Nam. Góp phần phát triển ngành xây dựng, môi trường sinh thái xanh, sạch, bền vững hơn.

HRC Việt Nam được thành lập là kết quả của quá trình tìm hiểu, trao đổi thông tin và sự tin tưởng hợp tác giữa Cty CJSC - một tổng thầu xây dựng với 15 năm kinh nghiệm tại Việt Nam và Tập đoàn Hinokiya có uy tín gần 40 năm qua tại Nhật Bản trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở - bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng.

Lê Mỹ - Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Khẩn trương cấp phép khai thác mỏ vật liệu xây dựng để cung cấp phục vụ thi công dự án

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu vừa có công văn gửi các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng: Các công trình giao thông, công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện quyết liệt các giải pháp để bổ sung và đưa vào hoạt động các mỏ nguyên vật liệu, sớm giải quyết vấn đề thiếu hụt vật liệu xây dựng hiện nay.

    20:59 | 03/05/2024
  • Quảng Nam: Công ty TNHH MTV Nam Tiến được cấp phép khai thác cát vàng, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam Bùi Ngọc Ảnh vừa ký Giấy phép khai thác khoáng sản số 1033 đối với Công ty TNHH Một thành viên Nam Tiến được khai thác khoáng sản cát vàng, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng thông thường bằng phương pháp lộ thiên tại khu vực thôn Pring, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang với diện tích đất 0,44ha.

    19:01 | 03/05/2024
  • Nhu cầu thép toàn cầu được kỳ vọng sẽ tăng 3-4% trong năm 2024

    Ngành thép đang phải chống chọi với xu hướng hoạt động xây dựng yếu hơn ở châu Âu, cũng như các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc, nước tiêu dùng và sản xuất kim loại hàng đầu thế giới.

    18:31 | 03/05/2024
  • Đắk Nông: Đối mặt với thách thức và cơ hội trong quy hoạch khai thác bô xít

    (Xây dựng) – Là một trong những tỉnh có trữ lượng bô xít lớn nhất cả nước, chiếm 60% tổng trữ lượng, Đắk Nông đang đối mặt với những thách thức và cơ hội đối với phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Điển hình như tại huyện Đắk Song với diện tích hơn 80.000ha, đang đối diện với một thách thức đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội do quy hoạch thăm dò bô xít chiếm một phần lớn diện tích địa phương.

    21:34 | 02/05/2024
  • Không có giải pháp vật liệu, các dự án ở Bến Tre chậm tiến độ ai chịu trách nhiệm?

    (Xây dựng) - Dự kiến năm trong năm 2024, tỉnh Bến Tre sẽ khởi công xây dựng câu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, cầu Đình Khao kết nối với tỉnh Vĩnh Long, nhà máy sản xuất hydroxanh và tới đầu năm 2025 khởi công xây dựng công trình cống âu thuyền An Hóa ngăn nước mặn từ sông Tiền vào sông Ba Lai… Thế nhưng nguồn cung vật liệu hiện nay đang thiếu hụt, nếu địa phương không có giải pháp, các dự án giao thông khởi công xong nhưng không thể triển khai thi công, chậm tiến độ thì ai chịu trách nhiệm?

    16:11 | 02/05/2024
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

    10:50 | 02/05/2024
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

    10:53 | 27/04/2024
  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

    21:27 | 26/04/2024
  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

    16:42 | 26/04/2024
  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

    13:18 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load