Thứ sáu 26/04/2024 19:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

16:15 | 14/10/2021

Tại vịnh Poets, La Spezia, Italy có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ

Tháp Scola tọa lạc tại Poets, La Spezia, Italy được xây dựng vào thế kỷ 17. Ban đầu tòa tháp được thiết kế là một phần của hệ thống phòng thủ cho Thượng viện Cộng hòa Genoa.

Tòa tháp này là một trong số nhiều tháp được xây dựng trên bờ biển Ligurian để bảo vệ cho Thượng viện. Theo các biên niên sử ghi chép lại thì công trình này đã tiêu tốn hơn 60.000 bảng Anh vào đầu thế kỷ 17 và trở thành nơi ở lâu dài cho sáu người lính, một máy bay ném bom và chỉ huy của họ.

Tháp cổ nổi bật trên biển

Vào thời điểm đó, pháo đài được đặt tên là Torre di San Giovanni Battista. Pháo đài - Tháp Scola có hình ngũ giác và tường rất dày. Khi các trận chiến giữa Napoleon và người Anh diễn ra vào năm 1800, cấu trúc tòa tháp hư hỏng rất nặng nề.

thap co nam cho vo giua bien
Tháp cổ Scola nằm trên vùng biển Italy.

Thời gian trôi qua, các mối đe dọa biến mất và tòa tháp mất đi mục đích phòng thủ. Vào năm 1915, chính quyền địa phương thậm chí từng lên kế hoạch phá dỡ ngọn tháp cổ này.

May mắn thay, nhà sử học, nhà báo nổi tiếng Ubaldo Mazzini đã thừa nhận giá trị lịch sử của tòa tháp kiêm pháo đài cổ và lên tiếng để bảo vệ nó. Trong suốt thế kỷ 20, tòa tháp liên tục được trùng tu và hiện nay, nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách tới tham quan mỗi ngày.

thap co nam cho vo giua bien
Nhiều du khách tới đây tham quan mỗi ngày.

Tháp Scola nằm trên vùng biển nước xanh trong như ngọc. Quang cảnh quanh tòa tháp rất đẹp. Vì vậy việc khám phá tòa tháp sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Theo Vĩnh Ngọc (Places)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load