Thứ sáu 29/03/2024 03:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đạt gần 80 tỷ đồng

21:20 | 20/07/2021

(Xây dựng) - Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 7/7/2021, đã có hơn 17.000 giao dịch thành công trong thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại các tỉnh, thành phố với số tiền đạt gần 80 tỷ đồng.

thanh toan truc tuyen nghia vu tai chinh ve dat dai dat gan 80 ty dong
Đã có hơn 17.000 giao dịch thành công trong thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại các tỉnh, thành phố. (Ảnh minh họa)

Theo Tổng cục Thuế, từ thành công trong thí điểm tại 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tây Ninh và Bình Định, ngày 20/3/2021, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 2161/VPCP-KSTT ngày 30/3/2021 yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào Tài liệu hướng dẫn của Bộ Tài chính để phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và hoàn thành tích hợp dữ liệu thông báo nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân tại 61 tỉnh, thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đến ngày 7/7, đã có 41 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối kỹ thuật giữa Cổng Dịch vụ công các tỉnh, thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo để triển khai dịch vụ. Các tỉnh, thành phố còn lại đang trong giai đoạn kiểm thử để chính thức đưa dịch vụ vào triển khai.

Số liệu của Tổng cục Thuế cho thấy, tính đến hết tháng 4/2021, thanh toán thí điểm trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh đạt gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán đạt trên 14 tỷ đồng.

Sau khi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 7/7/2021 số lượng giao dịch đã tăng lên hơn 17.000 giao dịch thành công với số tiền thanh toán đạt gần 80 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Thuế, việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, đồng thời, tăng cường việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai đã góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.

Đoàn Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load