Thứ năm 02/05/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Yên Bái: Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

12:36 | 20/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 19/3, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái.

Thành phố Yên Bái: Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Đỗ Đức Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Chủ tịch UBND thành phố trao tặng bằng khen, phần thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua năm 2023.

Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với vị thế là Trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật của tỉnh Yên Bái, Đảng bộ thành phố Yên Bái đã luôn nỗ lực phấn đấu đi đầu trong mọi nhiệm vụ, đạt được những thành tựu quan trọng và đáng tự hào; hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm. Kết quả đó khẳng định truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tích cực, chủ động tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 27/28 chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2023 theo Chương trình hành động số 135-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái. Đặc biệt trong năm 2023, thành phố Yên Bái đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị loại II; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Đây là những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của thành phố, là kết quả của quá trình chỉ đạo, điều hành, phấn đấu nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái, là những động lực quan trọng để thành phố tiếp tục vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Khẳng định rõ là vị thế đầu tàu của tỉnh, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn thành phố đạt 18.066 tỷ đồng, bằng 100,4% kế hoạch; đóng góp 41,6% vào tổng giá trị sản xuất của toàn tỉnh; cơ cấu kinh tế: Nông, lâm nghiệp, thủy sản 2,1%; công nghiệp - xây dựng 46%; dịch vụ 51,9%. Thu nhập bình quân đầu người cả năm đạt 92,7 triệu đồng, bằng 103% kế hoạch, cao gấp 1,8 lần bình quân chung của cả tỉnh.

Trong sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, thành phố đã phát triển thêm 17 sản phẩm mới đạt OCOP 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP lên 30 sản phẩm; duy trì và mở rộng quy mô 10 chuỗi giá trị gắn sản xuất, kinh doanh với tiêu thụ sản phẩm. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 560 tỷ đồng. Giá trị sản phẩm thu hoạch đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 151 triệu đồng trên 1 ha; tổng diện tích gieo trồng các loại cây nông nghiệp năm 2023 ước đạt gần 2.200ha; tổng đàn gia súc chính ước đạt 33.478 con; sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 10.882,9 tấn, bằng 117% kế hoạch. Diện tích rừng trồng mới ước đạt 227ha.

Thành phố Yên Bái: Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát động phong trào thi đua năm 2024.

Công tác xây dựng nông thôn mới được tập trung duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí theo các Bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục xây dựng 5 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023, nâng tổng số lên 21 thôn đạt thôn nông thôn mới kiễu mẫu.

Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 5.086 tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ. Sản lượng tập trung vào một số sản phẩm chủ yếu như: Gỗ ván ép; đũa gỗ; gỗ ván bóc; sơn dẻo nhiệt, gạch nung, gach không nung; bột đá.

Trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch, năm 2023 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 18.179 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ, bằng 101% kế hoạch. Giá trị hàng hóa xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 130 triệu USD, bằng 100% kế hoạch. Số lượt khách đến thành phố cả năm ước đạt 245.000 lượt, bằng 163,3% chỉ tiêu Chương trình 135-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái; doanh thu du lịch cả năm đạt 210 tỷ đồng. Năm 2023 đã có 120 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã được thành lập mới.

Công tác quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự đô thị được thực hiện hiệu quả, đáp ứng các tiêu chí đô thị loại II. Chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng được nâng cao với 40/45 trường được công nhận "Trường học hạnh phúc". Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được nâng cao. Lao động, việc làm, an sinh xã hội được chú trọng. Công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong năm, UBND thành phố đã tiếp nhận 686 đơn và đã giải quyết 572 đơn; tỷ lệ giải quyết 88,3%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, từng bước đổi mới về nội dung và hình thức, gắn nội dung phát động thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao, cũng như các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị; các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, theo đợt, chuyên đề, phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái.

Công tác khen thưởng trên địa bàn thành phố được tiếp tục đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động và biểu dương, khen thưởng kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt để nhân rộng điển hình tiên tiến... Năm 2023, thành phố Yên Bái vinh dự có 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cấp tỉnh, 4 tập thể được tặng cờ thi đua; 12 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, 6 tập thể và 17 cá nhân được tặng bằng khen; 4 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái tặng Giấy khen.

Thành phố Yên Bái: Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị Tổng kết công tác thi đua do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố biểu diễn.

Tại Hội nghị, thành phố đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với chủ đề: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược; phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, tạo bứt phá trong thu hút đầu tư, chuyển đổi số; tập trung xây dựng đô thị, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân; xứng tầm là đầu tàu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Bám sát Chương trình hành động số 188-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024, thành phố Yên Bái tập trung đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chỉ thị của Trung ương, của tỉnh trong công tác thi đua khen thưởng, xây dựng các điển hình tiên tiến; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái và UBND thành phố phát động… với tinh thần năng động, chủ động, sáng tạo, đổi mới, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra theo đúng phương châm hành động: “Quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load