Thứ sáu 26/04/2024 00:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên: Sẵn sàng tiên phong trên “chuyến tàu” chuyển đổi số

11:29 | 21/08/2022

(Xây dựng) - Ngày 20/8, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

thanh pho vinh yen san sang tien phong tren chuyen tau chuyen doi so
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Lê Anh Tân phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối đến điểm cầu các xã, phường trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động cụ thể hóa kế hoạch của UBND tỉnh về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 và thực hiện Đề án hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số thành phố Vĩnh Yên giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân nhấn mạnh: "Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Chính phủ, cũng như cộng đồng doanh nghiệp; là nội dung cơ bản trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hiện nay, các quốc gia trên thế giới đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin nhằm phục vụ cho quá trình chuyển đổi số. Chính phủ Việt Nam cũng đang từng bước đầu tư và áp dụng một cách phù hợp với nhiều ngành, lĩnh vực.

thanh pho vinh yen san sang tien phong tren chuyen tau chuyen doi so
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản về chuyển đổi số nhằm chỉ đạo, tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và mọi người dân. Thành ủy Vĩnh Yên đã tập trung chỉ đạo, UBND thành phố đã ban hành Đề án, Kế hoạch cho cả giai đoạn. Vĩnh Yên mong muốn là một trong những đơn vị đầu tiên và có tính sẵn sàng cao nhất trên “chuyến tàu” chuyển đổi số. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu tài liệu, nắm bắt các nội dung được tập huấn, tích cực tham gia thảo luận...

Tại buổi tập huấn, Tiến sỹ Nguyễn Nhật Quang đã truyền đạt nội dung chuyên đề: Đô thị thông minh và chuyển đổi số, nhiệm vụ chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề liên quan đến đô thị thông minh. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt nội dung chuyên đề: Một số kỹ năng gắn với chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị.

Hội nghị tập huấn sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ từ thành phố đến cơ sở nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số; nắm rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng và mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số gắn với điều kiện của thành phố; hiểu được các việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số, từ đó triển khai có hiệu quả các nội dung về chuyển đổi số tại địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

thanh pho vinh yen san sang tien phong tren chuyen tau chuyen doi so
Giảng viên truyền đạt các nội dung tập huấn.

Cùng với đó, tuyên truyền nhân dân trong tỉnh thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số, góp phần thực hiện định hướng xuyên suốt về chuyển đổi số năm 2022 là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load