Thứ sáu 29/03/2024 13:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Kỷ luật 6 cán bộ liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai

20:40 | 09/03/2021

(Xây dựng) - Liên quan đến sai phạm đất đai tại Công ty Cổ phần công trình 791, 6 cán bộ UBND thành phố Vinh bị kỷ luật: 1 người bị cách chức, 2 người bị kỷ luật cảnh cáo và 3 người bị kỷ luật từ khiển trách.

thanh pho vinh ky luat 6 can bo lien quan den sai pham trong quan ly su dung dat dai
Trụ sở Công ty Cổ phần công trình 791.

Ngày 3/3, UBND thành phố Vinh đã có Báo cáo số 29/BC-UBND gửi UBND tỉnh Nghệ An về kết quả xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai tại Công ty Cổ phần công trình 791, địa chỉ số 144 đường Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh. Với những sai phạm của 6 cán bộ UBND thành phố Vinh dẫn đến sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng đất của Công ty Cổ phần công trình 791.

Theo đó, ông Lê Trường Thành - nguyên Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh bằng hình thức cách chức và chuyển ông Thành đến công tác ở đơn vị khác; ông Nguyễn Văn Hiệp - nguyên công chức Đô thị - Xây dựng phường Đông Vĩnh, hiện là công chức Đô thị - Địa chính xã Nghi Đức (Thành phố Vinh) bị kỷ luật khiển trách; ông Phan Thanh Sơn -nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thành phố Vinh, hiện là Chủ tịch UBND phương Hưng Bình bị kỷ luật khiển trách; ông Lữ Đức Hùng - chuyên viên phòng Quản lý đô thị thành phố.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị, hiện là Bí thư Đảng ủy phường Lê Lợi (chưa có hình thức kỷ luật) và ông Phạm Xuân Hòa - viên chức phòng Quản lý trật tự đô thị thành phố bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo Kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Nghệ An, nguyên nhân và trách nhiệm để xảy ra sai phạm nêu trên là do các giám đốc Công ty Cổ phần công trình 791 (giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2005 là ông Hoàng Đạt, giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014 là ông Lê Mạnh Huân, hiện ông Huân đã chuyển công tác).

Một số lãnh đạo khác của Công ty Cổ phần công trình 791 cũng thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, thậm chí còn tiếp tay cho sai phạm, có lãnh đạo trực tiếp thực hiện hành vi vi phạm. Các hộ gia đình, cá nhân, cán bộ công nhân viên của Công ty Cổ phần công trình 791 cũng chính là những người đã xây dựng trái quy định.

Ngoài ra, trách nhiệm còn thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước như UBND phường Đông Vĩnh, UBND thành phố Vinh và các Sở, ngành chức năng liên quan. Các cơ quan này thiếu trách nhiệm kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo xử lý; Xử lý vi phạm không nghiêm túc, không dứt điểm nên dẫn đến vi phạm kéo dài và gây khó khăn trong việc xử lý hiện nay.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND thành phố Vinh căn cứ các quy định hiện hành để tham mưu, xử lý đối với những vi phạm trong việc sử dụng đất tại Công ty Cổ phần công trình 791.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả kiểm điểm, kỷ luật các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm nêu trên.

Thực hiện Kết luận Thanh tra số 771/KL ngày 29/12/2020 của UBND tỉnh Nghệ An về việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất của Công ty Cổ phần công trình 791 có địa chỉ tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh.

Được biết, từ năm 2000 đến nay, lực lượng chức năng phát hiện Công ty Cổ phần công trình 791 vi phạm khi để cho hàng chục hộ gia đình, cán bộ công nhân viên Công ty xây nhà ở trái phép trên đất của Công ty đang thuê (đất công sản). Tổng số có 37 hộ gia đình, cá nhân xây dựng trái phép 37 căn nhà (từ 1 đến 3 tầng) trên đất của Công ty với diện tích 3.394m2.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load