Thứ bảy 27/07/2024 07:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Đầu tư gần 570 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp tuyến đường V.I. Lê Nin

22:00 | 05/12/2023

(Xây dựng) - UBND thành phố Vinh (Nghệ An) đã quyết định cải tạo nâng cấp tuyến đường V.I. Lê Nin từ sân bay Vinh, về trung tâm thành phố với mức đầu tư gần 570 tỷ đồng.

Thành phố Vinh: Đầu tư gần 570 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp tuyến đường V.I. Lê Nin
Tuyến đường V.I. Lê Nin, thành phố Vinh bị ngập cục bộ sau trận mưa giữa tháng 11/2023.

Thời gian qua, tuyến đường V.I. Lê Nin từ sân bay Vinh về trung tâm thành phố thường xuyên ngập úng vào mùa mưa lũ, mặt đường xuống cấp, vỉa hè nhếch nhác...

Trước thực trạng này, nhằm đưa tuyến đường trở thành điểm nhấn đô thị, đồng thời chỉnh trang, đồng bộ để tuyến đường xanh, sạch, hết cảnh ngập úng, thành phố Vinh đã có Quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ sân bay Vinh, về tới khu vực xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, với tổng mức đầu tư lên tới gần 570 tỷ đồng.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường được thực hiện với nhiều hạng mục như: Thảm lại nhựa mặt đường, thay hệ thống cây xanh, hệ thống thoát nước ngầm, vỉa hè... Kế hoạch đầu tư phân kỳ theo hai giai đoạn và mục tiêu sẽ hoàn thành trong năm 2025. Đây được xem là một trong những dự án đầu tư từ nguồn ngân sách trọng điểm của thành phố Vinh.

Theo đó, dự án chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 với mức đầu tư hơn 190 tỷ đồng và giai đoạn 2 với mức đầu tư hơn 370 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm. Hiện, đơn vị đã hoàn thiện các hồ sơ và thực hiện thông báo mời thầu rộng rãi đối với giai đoạn 1. Dự kiến từ nay đến 2025 dự án sẽ hoàn thành 100% khối lượng nội dung đã được phê duyệt đầu tư.

Việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường này là một trong những dự án trọng điểm của thành phố hiện nay, được thành phố Vinh dành sự quan tâm đặc biệt. Dự án sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, là điểm nhấn lớn của thành phố Vinh đối với du khách khi từ sân bay Vinh về trung tâm thành phố, ngoài ra còn góp phần xử lý những tồn tại bất cập trong lần mưa lũ, ngập úng...

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load