Thứ năm 18/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Cưỡng chế phá dỡ khu nhà cũ nát thuộc chung cư Quang Trung

16:01 | 02/02/2021

(Xây dựng) - Ngày 2/2, UBND thành phố Vinh huy động các lực lượng tổ chức cưỡng chế phá dỡ khu nhà chung cư B3 và B6 thuộc khu B - chung cư Quang Trung tại phường Quang Trung.

thanh pho vinh cuong che pha do khu nha cu nat thuoc chung cu quang trung
Các lượng lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phá dỡ khu nhà chung cư tại khu B Quang Trung (thành phố Vinh) đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ghi nhận tại hiện trường, việc phá dỡ các căn nhà chung cư cũ nát được tiến hành thuận lợi, không có sự chống đối từ người dân. Khu B chung cư Quang Trung được khởi công xây dựng từ năm 1974 hoàn thành vào năm 1982, do Chính phủ Cộng hòa dân chủ Đức tài trợ.

Khu B chung cư Quang Trung gồm có 6 khu nhà chung cư (gồm B1, B2, B3, B4, B5, B6), có tổng số 421 căn hộ với 1.684 nhân khẩu. Ngoài ra, còn có 112 ki-ốt kinh doanh và các công trình hạ tầng khác gồm: Trường Mầm non Bình Minh, 3 nhà văn hóa khối, 1 công ty, hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác... đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân còn sửa sang, cơi nới, lắp thêm một số hạng mục, làm cho nhiều khu nhà nhếch nhác. Việc người dân cư trú trong các khu nhà nói trên không đảm bảo an toàn.

UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt dự án cải tạo khu B - chung cư Quang Trung, người dân trong khu chung cư được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, đa số đồng thuận, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ tiếp tục kiến nghị, không bàn giao mặt bằng.

thanh pho vinh cuong che pha do khu nha cu nat thuoc chung cu quang trung
Khu nhà chung cư Quang Trung tại thành phố Vinh đã cũ nát hư hỏng nghiêm trọng cần phải tháo dỡ khẩn cấp.

Trước tình trạng khu chung cư xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong các căn hộ, UBND thành phố Vinh đã vận động người dân dời dọn ra khỏi các căn hộ, tuy nhiên còn 7 hộ dân không thực hiện. Do đó, dự án cải tạo khu B Quang Trung chậm tiến độ nhiều tháng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng nghìn người.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load