Thứ sáu 09/08/2024 05:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Thái Bình: Trung tâm nhịp sống mới sôi động đang dịch chuyển về phía Nam

14:00 | 08/08/2024

(Xây dựng) - Quy hoạch mở rộng trung tâm thành phố Thái Bình tạo ra động lực phát triển không gian đô thị, đặc biệt ở khu vực phía Nam khi hội tụ nhiều điều kiện để hình thành trung tâm mới năng động. Một số dự án đô thị thương mại hiện đại, thông minh, có bản sắc riêng và kết nối thuận tiện, gắn liền với tầm nhìn phát triển bền vững của thành phố đang dần hiện hữu.

Thành phố Thái Bình: Trung tâm nhịp sống mới sôi động đang dịch chuyển về phía Nam
Đại công viên Kỳ Bá điểm lõi cảnh quan của thành phố Thái Bình. (Nguồn: thaibinh.gov.vn)

Cuộc dịch chuyển tốc độ về phía Nam của thành phố Thái Bình

Nhờ quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có định hướng phát triển quyết liệt, thành phố Thái Bình đang dần khẳng định vị trí, thu hút nguồn vốn FDI mạnh mẽ, là động lực dẫn dắt sự phát triển kinh tế của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển chung của khu vực.

Diện mạo đô thị đổi mới nhanh, tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 85%. Cùng với sự phát triển mạnh không gian đô thị, nội đô trung tâm thành phố Thái Bình trở nên chật hẹp hơn, sự gia tăng về dân cư và nhà ở đã gây áp lực lên hệ thống hạ tầng.

Dựa trên định hướng quy hoạch, thành phố Thái Bình sẽ tiếp tục mở rộng không gian hành chính để đáp ứng nhu cầu mới. Không gian đô thị cũng được chú trọng phát triển nhanh chóng, đặc biệt là về phía Nam thành phố để thuận tiện kết nối tới hệ thống đường vành đai liên kết với các khu vực giao thương lân cận, tới khu kinh tế biển của tỉnh Thái Bình và đặc biệt là tuyến cao tốc ven biển của vùng kinh tế trọng điểm duyên hải Bắc Bộ.

Từ năm 2022, khi đề án di chuyển trụ sở các cơ quan, đơn vị hành chính và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, điểm dân cư từ cầu Thái Bình đến sông Vĩnh Trà được triển khai, khu vực phía Nam sông Vĩnh Trà đã thu hút dân cư về sinh sống, an cư và kinh doanh tấp nập.

Tiếp nối sự dịch chuyển về phía Nam, thành phố Thái Bình còn chứng kiến nhiều sự đổi thay nhờ những điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan mới, có ý nghĩa quan trọng. Trong đó, công viên Kỳ Bá có diện tích 10ha được cấp tập triển khai và hoàn thành trong năm 2023 đã trở thành điểm vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe phục vụ nhân dân; đồng thời góp phần hoàn thiện hơn diện mạo đô thị theo hướng văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Từ điểm lõi cảnh quan này, các tuyến phố đi bộ được hình thành kết hợp với hoạt động dịch vụ thương mại, đặc biệt là các hoạt động kinh tế đêm đã tạo ra bức tranh phát triển sôi động không chỉ dành cho người dân thành phố mà còn thu hút du khách gần xa. Theo nhìn nhận của các chuyên gia đô thị, các điểm lõi cảnh quan quan trọng sẽ tạo động lực dẫn dắt sự mở rộng quy hoạch không gian, cảnh quan khu vực xung quanh từ đó góp phần thu hút dân cư.

Tại lớp không gian tiếp theo, từ trung tâm thành phố dọc theo trục đường Lê Quý Đôn về phía Nam là khu vực được quy hoạch trở thành trung tâm y tế của tỉnh Thái Bình, hướng tới trở thành trung tâm y tế chất lượng cao trong vùng đồng bằng sông Hồng. Với bề dày truyền thống về phát triển y tế, Thái Bình có 2 trường đào tạo y khoa và hệ thống cơ sở y tế phát triển, không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực và vật lực y tế cho tỉnh mà còn cho nhiều tỉnh, thành phố trong nước, thậm chí cả một số nước lân cận.

Theo đó, trung tâm y tế tại khu vực Nam thành phố được quy hoạch phát triển đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng cơ sở các bệnh viện chuyên khoa của tỉnh bao gồm: Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Lão Khoa, Bệnh viện mắt, Bệnh viện Đa khoa và Phụ sản, quy hoạch Bệnh viện Đa khoa mới quy mô 1.500 giường và các bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa,…

Được quy hoạch phát triển bài bản, đồng bộ, khu vực phía Nam thuận lợi tăng tốc, trở thành trung tâm mở rộng của thành phố Thái Bình. Không gian đô thị của thành phố theo đó tiếp tục tịnh tiến nhanh chóng về phía đường vành đai 2, hình thành những cộng đồng dân cư mới sầm uất đồng thời mở ra cơ hội thu hút đầu tư và phát triển bền vững.

Glory Downtown - Dự án tâm điểm phía Nam thành phố Thái Bình

Đón đầu quy hoạch mở rộng trung tâm thành phố Thái Bình, Glory Downtown Thái Bình được đánh giá là dự án đô thị thương mại sở hữu vị trí tâm điểm của trung tâm thành phố phía Nam năng động.

Thành phố Thái Bình: Trung tâm nhịp sống mới sôi động đang dịch chuyển về phía Nam
Glory Downtown Thái Bình tâm điểm mới của trung tâm thành phố Thái Bình.

Nằm dọc trục đường Lê Quý Đôn rộng 41m, dự án có quy mô 1,62ha ôm trọn quỹ đất khan hiếm thuộc trung tâm thành phố Thái Bình. Với chỉ 128 sản phẩm nhà phố thương mại sở hữu pháp lý vững chắc là đất ở đô thị được đấu giá, đảm bảo sở hữu lâu dài, sổ hồng từng lô mang tới tiềm năng khai thác vô hạn cho chủ sở hữu.

Glory Downtown còn sở hữu lợi thế ấn tượng là khả năng kết nối thuận tiện và hạ tầng toàn diện. Từ dự án có thể dễ dàng di chuyển tới 10 bệnh viện và các cơ sở y tế, 3 công viên cảnh quan, hệ thống sân vận động và 5 sân bóng đa năng, 3 trung tâm thương mại, 4 khu chợ dân sinh, 9 trường học và 6 cơ quan tổ chức hành chính. Như vậy, trong vòng bán kính 2km với chỉ 5 phút di chuyển là có thể kết nối đến toàn bộ các trung tâm thương mại, văn hoá, giải trí lớn nhất thành phố.

Từ nền tảng quy hoạch đô thị của thành phố cộng hưởng với sức hút dòng vốn FDI của tỉnh, trong tương lai, sự xuất hiện của gần 10 dự án bao quanh Glory Downtown, phát triển dọc theo giao lộ Lê Quý Đôn và các tuyến đường vành đai tại khu vực phía Nam sẽ tạo nền tảng cho công cuộc mở rộng phát triển dân cư và hấp dẫn thu hút người lao động, chuyên gia đến sinh sống.

Giữa không gian đô thị sầm uất phía Nam thành phố Thái Bình, Glory Downtown hứa hẹn sẽ tạo nên một cộng đồng cư dân hiện đại, thông minh, có bản sắc riêng. Trong chu kỳ bất động sản mới, các dự án đều hướng tới giá trị thực luôn chiếm ưu thế, Glory Downtown được kỳ vọng mở ra cơ hội đầu tư hiệu quả và bền vững cho các nhà đầu tư.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Long An: Kêu gọi đầu tư dự án khu dân cư tại huyện Đức Hòa

    (Xây dựng) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa ban hành Thông báo số 949/TB-SKHĐT mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Dự án này có diện tích đất sử dụng khoảng 214,9ha; quy mô dân số khoảng 30.681 người và được phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 5735/QĐ-UBND ngày 12/6/2024 của UBND tỉnh Long An.

    21:34 | 07/08/2024
  • Sức hấp dẫn của biểu tượng sống đậm chất Nhật tại Vinhomes Star City

    (Xây dựng) - Sở hữu hệ thống tiện ích độc đáo mang đến chất sống chuẩn Nhật hiếm hoi tại xứ Thanh, The Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên của khu đô thị Vinhomes Star City là lời giải cho những khát khao tìm kiếm chốn an cư đẳng cấp, đề cao trải nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên, bồi dưỡng thân - tâm - trí của giới tinh hoa.

    18:28 | 07/08/2024
  • Hải Dương: Đã rõ phương án xử lý Khu dân cư đô thị Đá Mài

    (Xây dựng) - Trong phiên họp thường kỳ tháng 8/2024 tổ chức sáng 5/8, UBND tỉnh Hải Dương đã nhất trí với đề xuất của UBND thành phố Hải Dương về phương án triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư đô thị Đá Mài trên địa bàn phường Bình Hàn.

    10:33 | 07/08/2024
  • Bùng nổ tại lễ kick off dự án An Quý Villa và Solasta Mansion

    (Xây dựng) - Ngày 6/8, hơn 300 tư vấn viên đến từ G.Empire, Đất Xanh Miền Bắc, CEN Land đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án An Quý Villa và Solasta Mansion của Tập đoàn Nam Cường với chủ đề "Rực rỡ phía Tây". Lễ kick off đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của dự án An Quý Villa và Solasta Mansion, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản khu vực Tây Hà Nội trong thời gian tới.

    09:58 | 07/08/2024
  • Mãn nhãn bữa tiệc đa giác quan tại sự kiện ra mắt thương hiệu Noble

    (Xây dựng) - Một hành trình trải nghiệm đa giác quan, giao thoa tinh tế giữa bản sắc thương hiệu và cảm hứng nghệ thuật đậm nét. Đây là một trong rất nhiều dấu ấn đáng nhớ của Maestro of Life - Sự kiện ra mắt thương hiệu bất động sản Noble và các dự án Noble tại Hà Nội ngày 04/8 vừa qua.

    09:32 | 07/08/2024
  • Lumi Elite – Mảnh ghép “đắt giá” cuối cùng của thành phố ánh sáng Lumi Hanoi

    (Xây dựng) - Chỉ vừa mới ra mắt trong cuối tháng 7 vừa qua, phân khu cuối cùng của dự án Lumi Hanoi - Lumi Elite đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường bất động sản cao cấp phía Tây Hà Nội. Lấy cảm hứng từ nguồn sáng vĩnh cửu, Lumi Elite là hiện thân của vì tinh tú rạng ngời, nơi những giá trị tinh hoa hòa quyện trong mỗi không gian sống.

    08:00 | 07/08/2024
  • Công ty Sài Gòn Thành Đạt gần 7 năm theo đuổi dự án Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội Nam Đông Hà tại Quảng Trị

    (Xây dựng) – Đối với dự án Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội Nam Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, liên danh nhà đầu tư CTCP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt (Công ty Sài Gòn Thành Đạt) và CTCP Licogi 13 đã theo đuổi dự án từ năm 2017 và đã đề xuất nộp hồ sơ tham gia đầu tư dự án này lần 1 vào ngày 28/4/2021 và lần 6 ngày 18/6/2024.

    22:04 | 06/08/2024
  • Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh”

    (Xây dựng) - Với động lực mạnh mẽ từ quy hoạch và hạ tầng giao thông, tỉnh cửa ngõ phía nam Thủ đô đang đón cơ hội bứt phá ngoạn mục về kinh tế. Đồng thời, sẵn sàng cho bước chuyển mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại hàng đầu miền Bắc.

    17:46 | 06/08/2024
  • “Biển người” xếp hàng dài trong ngày khai trương quán trà sữa số 1 Đài Loan tại siêu đô thị Regal Legend

    (Xây dựng) - Ngày 3/8 vừa qua, thương hiệu trà sữa số 1 Đài Loan Xing Fu Tang chính thức khai trương tại siêu đô thị Regal Legend. Màn chào sân của Xing Fu Tang cực kỳ ấn tượng khi thu hút biển người xếp hàng từ sớm chỉ để thưởng thức hương vị trà sữa danh tiếng này.

    16:16 | 06/08/2024
  • Masterise Homes ra mắt dự án Lumiere SpringBay Ocean Park 2

    (Xây dựng) - Tháng 8/2024, Tập đoàn Masterise Homes chính thức ra mắt dự án Lumiere SpringBay Ocean Park 2. Đây là dự án hạng sang tiêu chuẩn "Lumiere" đầu tiên của Tập đoàn tại Ocean City đang gây sốt trên thị trường bởi vị trí độc tôn ôm trọn công viên sóng VinWonders Wave Park, hứa hẹn sẽ là nơi hoàn hảo để thụ hưởng những giá trị sống thượng lưu đẳng cấp.

    15:52 | 06/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load