Thứ hai 29/04/2024 01:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới

15:55 | 08/09/2023

(Xây dựng) – Dù đã bước vào năm học mới 2023 – 2024, nhưng một Trường THCS ở thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) lại bị một công trình xây dựng “vây” kín, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường.

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới
Cổng trường bị công trình “phong tỏa” ngay đầu năm học mới.

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc Báo điện tử Xây dựng về việc cổng Trường THCS Nghĩa Lộ bị công trường xây dựng “bịt” kín lối đi dù đã bước vào năm học mới, phóng viên đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận.

Qua quan sát cho thấy, trường cấp II này nằm ở số 286 đường Nguyễn Công Phương, phường Nghĩa Lộ, là nơi theo học của hàng trăm học sinh. Toàn bộ cổng chính của trường đã bị nhà thầu dùng dây chắn công trường “vây” kín, nhựa đường bám dính được phun kín nền lối đi, cửa phụ bên trái được hé mở để thầy và trò nhà trường đi tạm. Cận kề giờ tan trường, hàng chục phụ huynh rất vất vả, chen chúc để tìm nơi dừng đỗ xe, chờ đón con.

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới
Phụ huynh học sinh đưa và đón con dưới lòng đường.

Phải dừng xe đón con dưới lòng đường, mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, một phụ huynh bực dọc nói: “Làm đường, làm xá gì không lo tập trung làm trong hè, lúc học sinh nghỉ học, trường đóng cửa… chứ ai lại canh đầu năm học đi vây cổng trường để thi công như vậy ?”.

Lấy làm khó hiểu, rất nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc khi phải chen lấn để đưa, đón con giữa lòng đường, sát bên dòng xe chạy rất nguy hiểm. Va quệt hay tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Được biết, hạng mục thi công trước cổng Trường THCS Nghĩa Lộ nằm trong Dự án xử lý thoát nước đường Nguyễn Công Phương (Đoạn từ Ngã 5 cũ đến Ngã 5 mới), có tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới
Quá trình tổ chức thi công dự án đã ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của cơ sở giáo dục.

Theo Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật được UBND thành phố Quảng Ngãi phê duyệt, dự án tiến hành thi công trên trục đường Nguyễn Công Phương hiện trạng, với chiều dài gần 887m, bề rộng nền đường 17,5m và phần mở rộng.

Sau quá trình cắt và đào một bên mặt đường, đào qua đường để thi công hệ thống thoát nước mưa, nước thải bên dưới, thì một lớp áo đường mới bằng bê tông nhựa dày 4cm sẽ được hoàn thiện trên cơ sở tận dụng nền đường hiện có.

Đường Nguyễn Công Phương là cửa ngõ phía Tây - Nam của thành phố Quảng Ngãi, có tính chất huyết mạch và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Quá trình tổ chức triển khai thi công dự án xây dựng ỳ ạch, thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, cũng như phát sinh nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống dân sinh, đã khiến người dân thành phố Quảng Ngãi, đặc biệt là những hộ dân sống dọc tuyến bức xúc, kiến nghị.

Bằng chứng là trong tháng 7/2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi đã Báo cáo Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi về việc người dân phường Nghĩa Lộ phản ánh quá trình thi công dự án quá chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại trên tuyến và đời sống, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân sống hai bên. Đồng thời yêu cầu cấp có thẩm quyền nhanh chóng đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án.

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới
Dự án triển khai ỳ ạch khiến người dân bức xúc, kiến nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Bùi Đức Thuận – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi – Chủ đầu tư dự án thừa nhận việc tổ chức thi công Dự án xử lý thoát nước đường Nguyễn Công Phương đã gây trở ngại cho quá trình lưu thông của phương tiện, đồng thời ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của người dân sống dọc tuyến. Tuy nhiên, ông Thuận cho rằng, đã thi công trong nội thành thì người dân phải chấp nhận, vì sau này chính họ sẽ là những người được hưởng lợi từ công trình. “Người dân phải chia sẻ lợi ích với Nhà nước, chứ không thể đòi hỏi cái gì cũng làm nhanh được”, ông Thuận nói.

Thành phố Quảng Ngãi: Trường học bị công trình xây dựng “phong tỏa” ngay đầu năm học mới
Dự án triển khai ỳ ạch khiến người dân bức xúc, kiến nghị.

Nêu quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nguyên – Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết, trước đây thành phố đã có chỉ đạo chủ đầu tư phải hoàn thành hạng mục này trước thời điểm khai giảng năm học mới, thế nhưng đến nay vẫn chưa xong. “Kết thúc cuộc họp, tôi sẽ trực tiếp đi kiểm tra hiện trường để có chỉ đạo cụ thể, nhằm xử lý vấn đề”, ông Nguyên cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

    18:49 | 18/04/2024
  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

    15:30 | 13/04/2024
  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

    21:53 | 08/04/2024
  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

    19:09 | 05/04/2024
  • Bắc Ninh: Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 109/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á tại phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

    21:23 | 04/04/2024
  • Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) - Ngày 4/4, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và trao Huân chương cho nhà trường. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

    16:29 | 04/04/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1287/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng.

    21:13 | 03/04/2024
  • Lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 thực hiện chuyến đi thực tế tại thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) – Từ ngày 1/4 – 4/4/2024, lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Hải Phòng và nghe báo cáo về: Công tác phát triển Đảng viên mới ở thành phố Hải Phòng, thực trạng và những vấn đề đặt ra.

    22:04 | 02/04/2024
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

    16:10 | 28/03/2024
  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

    15:46 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load