Thứ bảy 27/04/2024 03:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Quảng Ngãi: Cưỡng chế thu hồi đất để triển khai dự án Khu dân cư Sơn Tịnh

11:00 | 08/12/2021

(Xây dựng) – Sáng 7/12, UBND thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã tổ chức cưỡng chế một hộ dân để giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Sơn Tịnh, phường Trương Quang Trọng.

thanh pho quang ngai cuong che thu hoi dat de trien khai du an khu dan cu son tinh
Thành phố Quảng Ngãi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để triển khai thực hiện dự án Khu dân cư Sơn Tịnh

Ghi nhận tại hiện trường, chính quyền thành phố Quảng Ngãi đã huy động một lượng lớn người và phương tiện, với đầy đủ các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất. Rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi vụ việc, trong quá trình thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, không xảy ra việc ngăn cản, chống đối người thi hành công vụ.

Theo UBND thành phố Quảng Ngãi, sau khi có thông báo thu hồi đất, quyết định việc thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ đã tiến hành công bố niêm yết công khai, thông báo việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao các văn bản cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện thu hồi đất theo đúng trình tự quy định. Đợt này, những hộ dân thuộc diện thu hồi đất đã chấp hành và tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc để bàn giao đất. Tuy nhiên, còn một hộ gia đình vẫn chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao đất theo quy định.

thanh pho quang ngai cuong che thu hoi dat de trien khai du an khu dan cu son tinh
Đông đảo lực lượng, phương tiện được huy động để tham gia cưỡng chế

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng tại hiện trường, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết, việc cưỡng chế là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật. “Trường hợp hộ dân này có khoảng 1.600m2 đất thuộc diện thu hồi, trong đó có khoảng 300m2 đất ở, còn lại là đất trồng cây hàng năm. Khi thu hồi, hộ này được bố trí 5 lô đất tái định cư ngay tại dự án, cộng với khoản hỗ trợ 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần giải thích, vận động tuyên truyền việc chấp hành chủ trương của Nhà nước, nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao đất, hộ dân trên vẫn không chấp hành mà liên tục đòi hỏi quyền lợi rất cao”, ông Phương thông tin thêm.

Trước đó, tháng 3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Khu dân cư Sơn Tịnh. Ông Minh yêu cầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi, phường Trương Quang Trọng, xã Tịnh Ấn Đông cần quyết liệt hơn nữa, chỉ đạo các phòng, ban có liên quan tập trung tối đa nguồn lực để xử lý dứt điểm các vướng mắc này.

thanh pho quang ngai cuong che thu hoi dat de trien khai du an khu dan cu son tinh
Theo UBND thành phố Quảng Ngãi, việc cưỡng chế là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật.

Dự án Khu dân cư Sơn Tịnh có diện tích hơn 100ha, do Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn và sẽ hoàn thành vào năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã thực hiện xong trên phần diện tích khoảng 78ha, phần còn lại gặp vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng. Theo phương án được phê duyệt, dự án Khu dân cư Sơn Tịnh có tổng diện tích đất phải thu hồi là 105,56ha, đến nay đã bồi thường 94,32ha (đạt 89,36%); còn lại 11,24ha (10,64%) chưa hoàn thành việc đền bù, bao gồm cả đất ở và đất nông nghiệp.

Nguyễn Nam – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load