Thứ hai 29/04/2024 19:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định để điều tiết lại giao thông

10:16 | 23/02/2024

(Xây dựng) - Ngày 22/2, tại buổi họp về tình hình kinh tế, xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Quốc Dũng - Phó Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực sau nhiều phản ánh về việc tổ chức bất hợp lý, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông tại giao lộ này.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định để điều tiết lại giao thông
Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tắc đường trong giờ cao điểm (ảnh: Minh Quân).

Theo ông Dũng, tuyến đường Phạm Văn Đồng đang tổ chức cho phép các loại xe ôtô, xe khách lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h. Xe tải, xe đầu kéo container lưu thông tốc độ tối đa 60km/h. Phần đường hỗn hợp cho các loại xe lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h.

Tuy nhiên, nút giao này không có đèn rẽ trái từ đường Phạm Văn Đồng sang đường Lê Quang Định (thuộc địa bàn quận Gò Vấp và Bình Thạnh) nên gây nguy hiểm cho các phương tiện khi rẽ trái.

Phương án được đưa ra là tháo dỡ vòng xoay, pha đèn sẽ được cải tạo từ 2 pha thành 3 pha (tức bổ sung thêm pha đèn cho các loại xe rẽ trái).

Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo dỡ một số vòng xoay tại các giao lộ trên đường Phạm Văn Đồng như: Giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí; giao lộ Phạm Văn Đồng - Linh Đông - Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị từ hình thức tổ chức theo vòng xoay chuyển qua tổ chức theo hệ thống đèn tín hiệu 3 pha.

Hiện tại, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị để tiến hành di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực giao lộ.

Phó Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ cho biết, dự kiến trong quý I hoặc sang đầu quý II sẽ tiếp tục việc thực hiện ngay tại giao lộ để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên đoạn đường này, giảm tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay.

Tới đây, Sở Giao thông vận tải thành phố sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng để có phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế.

Minh Quân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load