Thứ tư 14/08/2024 19:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động phong trào thi đua “Đô thị xanh – thông minh – bền vững”

11:20 | 14/08/2024

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh có ý kiến chỉ đạo về phát động phong trào thi đua năm 2024 của Hiệp hội các đô thị Việt Nam với chủ đề “Đô thị xanh – thông minh – bền vững”.

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động phong trào thi đua “Đô thị xanh – thông minh – bền vững”
Một góc đô thị Thành phố Hồ Chí Minh từ quận Gò Vấp nhìn về quận 1.

Theo đó, UBND Thành phố giao các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện căn cứ theo chức năng nhiệm vụ và nội dung Thông tư số 01/2018/TT-BXD ngày 5/1/2018 của Bộ Xây dựng để xây dựng chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho năm 2024 và các năm tiếp theo về đô thị xanh, thông minh.

UBND Thành phố cũng đề nghị các đơn vị đề xuất việc xây dựng các mô hình điển hình thực hiện tốt các tiêu chí xanh - sạch - đẹp gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động và có nhiều hình thức, sáng kiến huy động đông đảo nhân dân và các tổ chức tham gia phong trào thi đua.

UBND Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức chỉ đạo các phường, xã, thị trấn hưởng ứng các nội dung phong trào. Trên cơ sở đó đánh giá thi đua, bình chọn đơn vị xuất sắc nhất trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững trên địa bàn. Qua đó, báo cáo Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” để khen thưởng phù hợp.

Thành phố giao Sở Xây dựng tổng hợp, dự thảo báo cáo kết quả phong trào thi đua năm 2024 của Hiệp hội các đô thị Việt Nam với chủ đề “Đô thị xanh – thông minh – bền vững” trên địa bàn, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load