Chủ nhật 01/09/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ án xây dựng căn hộ trái phép tại chung cư Nguyễn Quyền

12:00 | 01/06/2024

(Xây dựng) - Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh vừa có Văn bản thông báo cho các cư dân mua căn hộ tại chung cư Nguyễn Quyền (phường Bình Trị Đông) về việc đã chuyển đơn lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ án xây dựng căn hộ trái phép tại chung cư Nguyễn Quyền
Chung cư Nguyễn Quyền xây dựng nhiều căn hộ trái phép.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã khởi tố án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại chung cư Nguyễn Quyền.

Do số tiền bị chiếm đoạt lớn, cuối năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Mới đây, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng có Văn bản thông báo cho các hộ dân về việc tiếp nhận và chuyển đơn tố cáo của cư dân đến Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) thụ lý.

Trước đó, Công an quận Bình Tân nhận được đơn trình báo, tố giác tội phạm của 10 người dân về việc từ năm 2018 đến năm 2021 đã mua các căn hộ ở chung cư Nguyễn Quyền tố chủ đầu tư đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, 10 cư dân đã mua 12 căn hộ thuộc tầng lửng trệt thương mại, tầng lửng thương mại của chung cư Nguyễn Quyền.

Những người dân này đã trả đến 95% giá trị căn hộ và được bà Trần Thị Ngọc Danh - Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Quyền ký hợp đồng mua bán, còn 5% sẽ thanh toán khi nhận được sổ hồng.

Tuy nhiên, khi sinh sống, những người dân này phát hiện các căn hộ mua của Công ty TNHH Nguyễn Quyền xây trái phép, buộc tháo dỡ nên nộp đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Danh và Công ty.

Chung cư 13 tầng Nguyễn Quyền ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, do Công ty TNHH Nguyễn Quyền làm chủ đầu tư, thu phí quản lý vận hành. Dự án với 170 căn hộ (14 căn hộ xây dựng trái phép) chưa hoàn thiện hạ tầng và xây dựng không theo thiết kế nên chưa được Sở Xây dựng thành phố nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Tháng 9/2018, Công ty TNHH Nguyễn Quyền bị Thanh tra Sở Xây dựng thành phố xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng, buộc tháo gỡ phần công trình vi phạm.

Minh Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load