Thứ năm 20/02/2025 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thành phố Hồ Chí Minh: Khi làm thủ tục chứng nhận tài sản gắn liền với đất, nếu vi phạm trật tự xây dựng sẽ kiểm tra xử lý

12:04 | 17/02/2025

(Xây dựng) – Đây là nội dung được sửa đổi, bổ sung của Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 17/2024/QĐ-UBND ngày 01/4/2024 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi triển khai, một số điều khoản của Quy chế đã không phù hợp nên UBND Thành phố kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế. Quy chế này quy định nguyên tắc, trách nhiệm quản lý, nhiệm vụ và mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khi làm thủ tục chứng nhận tài sản gắn liền với đất, nếu vi phạm trật tự xây dựng sẽ kiểm tra xử lý
Một công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, sửa đổi khoản 1 Điều 10 của Quyết định 17/2024 như: “Trong quá trình giải quyết thủ tục liên quan việc chứng nhận tài sản gắn liền trên đất, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng thì có văn bản thông tin đến cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật”.

Đồng thời, bãi bỏ một số điều của Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố, như: bãi bỏ khoản 5 Điều 9 có nội dung “Chỉ đạo Công an cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phụ trách để tham mưu lãnh đạo cấp trên có phương án xử lý, không để phát sinh thành điểm nóng phức tạp, tập trung khiếu nại, khiếu kiện đông người gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố”; bãi bỏ cụm từ “khẩn trương hướng dẫn UBND cấp huyện trong việc lập, ban hành các Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị đủ điều kiện để có cơ sở cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định pháp luật” tại khoản 2 Điều 11.

Bãi bỏ khoản 2 Điều 12 “phối hợp với UBND cấp huyện yêu cầu doanh nghiệp đăng ký lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quyết định xử lý vi phạm hành chính của UBND cấp huyện đối với doanh nghiệp có hành vi vi phạm về kê khai không trung thực, không chính xác nội dung đăng ký”; bãi bỏ cụm từ “thì trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ khi lập biên bản vi phạm hành chính” tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 26, khoản 3 Điều 26, điểm a khoản 4 Điều 26, điểm b khoản 5 Điều 26; bãi bỏ cụm từ “trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ khi lập biên bản vi phạm hành chính” tại điểm a khoản 5 Điều 26.

Các điều khoản khác vẫn thực hiện như Quyết định 17/2024 đã ban hành trước đó.

Minh Quốc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load