Chủ nhật 05/05/2024 21:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất khai thác tạm khu đất hơn 5ha tại Thủ Thiêm làm sân tập golf

10:25 | 11/04/2024

(Xây dựng) - Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Thủ Thiêm vừa có Tờ trình gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc xin chủ trương khai thác tạm khu đất quy hoạch xây dựng công viên cây xanh nhưng chưa có kế hoạch đầu tư để liên kết hợp tác làm sân tập golf.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất khai thác tạm khu đất hơn 5ha tại Thủ Thiêm làm sân tập golf
Một góc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu đất trên tiếp giáp đường Mai Chí Thọ, sông Sài Gòn, rạch Cá Trê Lớn. Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, đây sẽ là công viên cây xanh với diện tích gần 50.900m2. Hiện tại, khu đất đã được giải phóng mặt bằng và để trống, chưa có kế hoạch đầu tư theo quy hoạch được duyệt.

Theo Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Thủ Thiêm, việc khai thác nhằm tạo nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo một phần kinh phí hoạt động cho Ban Quản lý trong vòng 3 năm. Đơn vị này cho biết, nhiều nhà đầu tư đã đề xuất về việc liên kết hợp tác khai thác một phần lô đất ký hiệu DL-6, thuộc một phần thửa số 1, tờ bản đồ số 37, phường Bình Khánh, quận 2 (nay là phường An Khánh, thành phố Thủ Đức).

Về phương án khai thác tạm, các đối tác đề xuất hình thành sân tập golf cơ bản, nhà tập golf, khu dịch vụ ăn uống, nhà bảo vệ... Trong đó, nhà tập golf và các công trình phụ trợ được xây dựng tạm với khoảng 2.500m2; khu vực trồng cỏ có rào lưới xung quanh phục vụ tập golf có diện tích khoảng 30.000m2; khoảng 18.400m2 sẽ được đầu tư xây dựng công viên công cộng cho người dân thể dục, tham quan, ngắm cảnh.

Theo đề xuất, việc liên kết hợp tác kinh doanh được thực hiện trong 5 năm (đến hết năm 2029). Trong trường hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương đầu tư, xây dựng công viên cây xanh, Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Thủ Thiêm sẽ có thông báo chấm dứt liên kết kinh doanh, thu hồi diện tích dùng tạm để bàn giao cho cơ quan chức năng.

Minh Quân – Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load