Chủ nhật 01/09/2024 22:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thành phố Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm

20:20 | 01/09/2024

(Xây dựng) - Với sự chỉ đạo quyết liệt, cùng sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị thành phố Hà Tĩnh, hàng loạt công trình mang tính đột phá về chỉnh trang, phát triển đô thị trên địa bàn được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Thành phố Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm
Dự án đường vành đai đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. (Ảnh: Minh Đức)

Dự án đường Vành đai phía Đông thành phố Hà Tĩnh là một trong những dự án hạ tầng chiến lược của thành phố nhằm mục tiêu mở rộng không gian đô thị, khai thác hiệu quả quỹ đất vùng ven đô và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ngay sau khi phê duyệt dự án, những khó khăn vướng mắc đã được các đơn vị liên quan tháo gỡ; tập trung chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Đến thời điểm này, toàn tuyến thi công ước đạt khoảng 45% giá trị hợp đồng.

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, chủ động ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, Ban Quản lý dự án đã động viên các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc thi công xuyên lễ, đáp ứng kế hoạch đề ra. Đồng thời, Ban Quản lý dự án cũng bố trí cán bộ kỹ thuật bám sát công trường, chỉ đạo sát sao công tác thi công và xử lý các vấn đề nảy sinh, tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công thuận lợi.

Thành phố Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm
Nâng cấp mặt thảm nhựa, mở rộng mặt đường các tuyến đường trục chính trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ.

Công trình trường THPT Phan Đình Phùng với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng trên diện tích 14.951m2 bao gồm các hạng mục: Cải tạo nhà học 3 tầng, xây dựng mới 2 dãy nhà học 5 tầng; dãy nhà hành chính 4 tầng và xây mới nhà bếp, căng tin, nhà thư viện và nhà để xe… được khởi công từ tháng 5 năm 2024, thời gian thực hiện hợp đồng 450 ngày.

Để đảm bảo tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình, ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố đã chỉ đạo nhà thầu huy động thiết bị, nhân lực để triển khai thi công. Mặc dù, thời gian thi công thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, nhưng đơn vị thi công đã vượt qua mọi khó khăn, huy động tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị quyết tâm hoàn thành công trình bàn giao đúng thời gian quy định.

Ông Lê Quang Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Từ đầu năm 2024 đến nay, thành phố đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình chuyển tiếp và hoàn thiện hồ sơ các công trình khởi công mới. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 43/75 dự án mới được khởi công. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được thành phố tập trung triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, quy định hiện hành; tiến độ, chất lượng thi công các công trình chuyển tiếp được đảm bảo theo hồ sơ phê duyệt.

Các công trình thuộc chương trình mục tiêu đã được các phường, xã chủ động, khảo sát, lập hồ sơ trình thẩm định để tổ chức triển khai thi công. Bên cạnh đó, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch và triển khai kiểm tra, theo dõi chất lượng các công trình đang triển khai thi công trên địa bàn nhằm kiểm soát, nâng cao chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ các công trình, đặc biệt các công trình trong khu vực trung tâm. Qua kiểm tra, nghiệm thu đến nay có 68 công trình bàn giao đưa vào sử dụng…”.

Thành phố Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm
Việc chỉnh trang, nâng cấp vỉa hè và hạ tầng kỹ thuật đã được thực hiện trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Ngoài đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm, thành phố Hà Tĩnh còn triển khai nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, mở rộng các vịnh đậu xe trước cổng trường học, cơ quan công sở, các khu vực thường tập trung đông người và phương tiện như vỉa hè xung quanh khu vực chợ Hà Tĩnh, trước các trường học… chỉnh trang vỉa hè, nâng cấp mặt thảm nhựa, mở rộng mặt đường các tuyến đường trục chính như: Phan Đình Phùng, Lê Duẩn, Đặng Dung, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Ninh…, mở rộng chỉnh trang các nút cua đường tại các ngã tư nhằm tăng khả năng lưu thông phương tiện, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn.

“Xác định công tác giải phóng mặt bằng là một trong những nhiệm vụ để dự án, công trình được triển khai thuận lợi. Căn cứ vào tầm quan trọng và quy mô của từng dự án, ngoài việc ưu tiên, bố trí nguồn vốn phù hợp, thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo quyết liệt nhằm tạo quỹ đất sạch cho đơn vị thi công. Cùng với đó, chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra thực tế việc triển khai thi công các dự án, công trình nhằm đôn đốc, kiểm tra và động viên các nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục mọi khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình đúng thời gian quy định”, ông Đức cho biết thêm.

Phương Dung - Trần Minh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load