Thứ sáu 19/04/2024 17:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Cần Thơ triển khai thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines tạo sức bật mới cho ngành Du lịch

17:00 | 14/12/2021

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, ngành tổ chức triển khai chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2021-2025.

thanh pho can tho trien khai thoa thuan hop tac toan dien voi vietnam airlnes tao suc bat moi cho nganh du lich
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ là cơ quan đầu mối, tham mưu, theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND thành phố Cần Thơ và Vietnam Airlines giai đoạn 2021-2025; phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, xây dựng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố Cần Thơ trong nước và quốc tế giai đoạn 2021-2025.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu UBND thành phố đễ xuất lại các đường bay nội địa và đường bay quốc tế tại các thị trường trọng điềm khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Giao sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tuyên truyền về chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND thành phố Cần Thơ và Vietnam Airlines giai đoạn 2021-2025 trên các thông tin truyền thông do đơn vị quản lý, thực hiện công tác tuyên truyền cho các hoạt động, sự kiện do UBND thành phố Cần Thơ và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức.

Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chọ Triển lãm Cần Thơ phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá thị trường du lịch-hàng không, kết hợp quảng bá hình ảnh quê hương, văn hóa và con người Cần Thơ, môi trường đầu tư, hạ tầng, sản phẩm đặc trưng thành phố Cần Thơ… tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế; đồng thời hỗ trợ thông tin kịp thời về sự kiện hội chợ, các hoạt động xúc tiến đầu tư-thương mại do đơn vị tổ chức.

Giao các Sở, ban, ngành thành phố có lên quan và UBND quận, huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vietnam Airlines để được hỗ trợ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hành không của Vietnam Airlines khi tổ chức các đoàn xúc tiến, quảng bá đầu tư, du lịch và thương mại trong nước và quốc tế. Cung cấp các ấn phẩm, thông tin, hình ảnh, video clip… để giới thiệu, quảng bá, tiềm năng đâu tư, du lịch, thương mại, hình ảnh quê hương, văn hóa và con người thành phố gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines hỗ trợ thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá. Hỗ trợ tạo điều kiện đưa logo và đường link wesite của Vietnam Airlines lên trang thông tin điện tử do đơn vị, địa phương quản lý theo thỏa thuận giữa các bên liên quan.

Trước đó, ngày 22/10/2021, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ và ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã ký kết Biên bản thỏa thuận số 548/UBND-HKVN. Mục tiêu Biên bản thỏa thuận này là hai bên hợp tác phối hợp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không, quảng bá điểm đến và khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau ảnh hưởng dịch Covid-19…

Theo Biên bản thỏa thuận này, hai bên hợp tác toàn diện về du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không quảng bá điểm đến giữa UBND thành phố Cần Thơ và Vietnam Airlines, xem đây là chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật mới cho ngành du lịch, phát huy được lợi thế tiềm năng phục vụ cho yêu cầu hội nhập phát triển.

Theo đó, tăng cường hỗ trợ công tác xúc tiến truyền thông, tuyên truyền quảng bá kích cầu du lịch trong giai đoạn 2021-2025 về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của hai bên trên các phương tiện thông tin đại chúng; tạp chí Heritage; video clip trên các chuyến bay; các cơ quan truyền thông, cổng thông tin điện tử thành phố, một số cơ quan, ban ngành của thành phố; tại các sự kiện, lễ hội, hoạt động xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước; quảng cáo trên một số vị trí ngoài trời; tại các đại lý; một số cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở một số nước là thị trường trọng điểm và có đường bay được Vietnam Airlines khai thác trực tiếp.

Phối hợp hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thị trường du lịch-hàng không trong nước và ngoài nước do mỗi bên tổ chức, các sự kiện du lịch quy mô lớn mang tầm quốc tế tại thành phố Cần Thơ. Phối hợp nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong giai đoạn 2021-2025. Xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, khai thác, phát triển các triển các đường bay nội địa từ thành phố Cần Thơ đi các tỉnh, thành phố và ngược lại; hỗ trợ khuyến khích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlinses).

Phối hợp nghiên cứu phát triển đường bay quốc tế các thị trường trọng điểm và tiềm năng sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Hỗ trợ trao đổi thông tin kịp thời về sự kiện hội chợ, du lịch quốc tế, các hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài do mỗi bên tổ chức hoặc tham gia; hỗ trợ kinh phí tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá nước ngoài theo thống nhất của hai bên.

Hợp tác tổ chức các đoàn Famtrip bao gồm đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các đoàn phóng viên Presstrip trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Hợp tác tổ chức các hoạt động sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực, lễ hội… tại thành phố Cần Thơ. Hợp tác, hỗ trợ khảo sát xúc tiến thị trường quốc tế trọng điểm, có tiềm năng mở đường bay thu hút khách du lịch đến thành phố Cần Thơ.

Nghiên cứu hợp tác cùng đồng hành tổ chức một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế (01 năm/01 sự kiện) tùy theo tình hình và điều kiện thực tế. Tham dự và hỗ trợ các sự kiện tại Việt Nam theo kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quáng bá, văn hóa, thể thao, du lịch hàng năm được phê duyệt của mỗi bên sẽ thông tin trao đổi cho nhau để có kế hoạch tham gia và hỗ trợ. Hỗ trợ chương trình công tác các đoàn của thành phố Cần Thơ trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước như chính sách ưu đãi hỗ trợ về giá cước vận chuyển hành lý hàng không cho các đoàn công tác của thành phố Cần Thơ; khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, đối tác trong và ngoài nước sử dụng các dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines và Pacific Airlines khi tổ chức đoàn công tác nước ngoài xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư giai đoạn 2021-2025 trên các đường bay nội địa và quốc tế…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load