Thứ bảy 12/10/2024 19:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Một số địa phương triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp

10:21 | 12/10/2024

(Xây dựng) - Nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, vừa qua, Huyện ủy Yên Định và Huyện ủy Như Thanh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thanh Hóa: Một số địa phương triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp
Bí thư Huyện ủy Yên Định Trịnh Xuân Thuý phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị của Huyện ủy Yên Định, Bí thư Huyện ủy Trịnh Xuân Thúy nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đặc biệt của địa phương. Do đó, để tổ chức thành công Đại hội, việc quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và kế hoạch của Huyện ủy phải được thực hiện một cách đồng bộ, nghiêm túc, đầy đủ. Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng cơ sở mới có thể nắm vững nội dung, kế hoạch để thực hiện thống nhất các quy trình, thủ tục, nội dung theo kế hoạch đã định, góp phần cho sự thành công của Đại hội.

Sau phát biểu khai mạc, các đại biểu đã được tiếp thu nhiều vấn đề quan trọng, cần quan tâm khác do lãnh đạo Huyện ủy, các ban của Huyện ủy trình bày. Đặc biệt là nội dung cốt lõi của Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu, những nội dung cơ bản trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Từ đó, làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt đến toàn bộ đảng viên và tổ chức thực hiện tại cấp mình.

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 -2030, Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 31/3/2025. Đại hội cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2025. Đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trước ngày 31/8/2025.

Để đảm bảo, chủ động về thời gian, lãnh đạo Huyện ủy yêu cầu ngay sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc phải bám sát tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của cấp trên để xây dựng kế hoạch của cấp mình; xây dựng kế hoạch thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội; chuẩn bị kỹ các văn kiện trình Đại hội. Nhất là báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành. Đặc biệt, đề án nhân sự phải chuẩn bị chu đáo, bài bản. Mặt khác, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ Đại hội phải được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo

Tại Như Thanh, trước khi làm việc, các đại biểu tham dự đã quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị của Huyện ủy Như Thanh được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 15 điểm cầu của UBND huyện và 14 xã, thị trấn.

Phát biểu triển khai hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Đại hội lần này là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn thể đảng viên thuộc các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, trên tinh thần quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 và kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 -2030, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Thanh Hóa: Một số địa phương triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp
Bí thư Huyện ủy Như Thanh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu triển khai hội nghị.

Nâng cao chất lượng văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là báo cáo chính trị phải đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025, phải chỉ ra được những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ đã qua. Cùng với đó, dự báo được xu thế phát triển, tiềm năng thế mạnh của địa phương, định hướng trọng tâm phát triển, giải pháp đột phá…

Về công tác nhân sự phải đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp, đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và trách nhiệm người đứng đầu. Đảm bảo có sự kế thừa, phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ, coi trọng chất lượng và có cơ cấu phù hợp. Do đó, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử phải thực hiện đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch và có sự thống nhất cao, làm thận trọng từng bước theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó”. Bên cạnh đó, phải có cơ chế, tiêu chí để sàng lọc, không bỏ sót người có tài, có đức, cũng như không để “lọt” vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng, năng lực yếu kém, có tư tưởng cá nhân.

Đại hội cấp ủy các cấp phải bầu cho được những người đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên thật sự xứng đáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiêu biểu về đạo đức, lối sống, có chuyên môn, năng lực. Qua đó, có thể đóng góp hiệu quả vào thành công của Đại hội cũng như sự phát triển của địa phương.

Trong thời gian chuẩn bị và tổ chức Đại hội, phải quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân đều biết và hướng về đại hội. Đồng thời, tập trung lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh, thời gian Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở không quá 1 ngày, kết thúc trước ngày 31/3/2025; thời gian Đại hội cấp cơ sở trực thuộc không quá 2 ngày, hoàn thành trước ngày 30/6/2025. Thời gian Đại hội Đảng bộ huyện không quá 3 ngày, hoàn thành trước ngày 30/8/2025.

Phát biểu triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Vũ Hữu Tuấn đã lưu ý các đại biểu một số vấn đề quan trọng về công tác quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; quy chế bầu cử trong Đảng; quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, kế hoạch của Huyện ủy… Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy nhấn mạnh: Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải bám sát tinh thần Nghị quyết số 26 –NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Quy định 214-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XII và một số chỉ thị, hướng dẫn liên quan.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

  • Bài 7: Công tác quản lý trật tự xây dựng với những chuyển biến tích cực

    (Xây dựng) - Suốt chặng đường hình thành và phát triển, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ đó, góp phần hình thành nhiều khu đô thị có quy mô lớn, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại.

  • Hải Phòng: Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ

    (Xây dựng) - Chiều 11/10, Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ tại Đảng bộ thành phố. Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng chủ trì Hội nghị.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load