(Xây dựng) - Hướng tới mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, từ đầu năm đến nay, thông qua các hoạt động như liên kết giữa các tỉnh, thành, kết nối các tuyến, điểm du lịch, các địa phương trong tỉnh, mở thêm các tour, tuyến du lịch mới… ngành Du lịch Thanh Hóa đã thu được những thành quả đáng khích lệ.
Bãi biển Sầm Sơn ngày nghỉ lễ. |
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tính đến ngày 30/5/2023, toàn tỉnh đã đón được 5,616 triệu lượt khách du lịch (tăng 18,4% so với cùng kỳ 2022), doanh thu ước đạt trên 9.000 tỷ đồng (tăng 19% cùng kỳ 2022). Đáng chú ý, ngoài khách du lịch trong nước, khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa cũng được đáng giá là có sự tăng trưởng đáng kể, toàn tỉnh đã đón gần 120.000 lượt trong 5 tháng đầu năm, với doanh thu ước đạt trên 52 triệu USD.
Trong số lượng khách trên đến Thanh Hóa, riêng tháng 5 có hơn 1,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu 3,3 tỷ đồng (tăng gần 24% so với tháng 5 năm 2022). Theo đánh giá, lượng du khách trong tháng 5 tăng mạnh là do trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Riêng tại các khu du lịch biển, công suất phòng các khách sạn 3-5 sao đạt từ 80-100% .
Theo nhận định của các tổ chức, cá nhân làm du lịch, trong tháng 6 tới, lượng khách du lịch đến với các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như: Hải Tiến, Sầm Sơn, Pù Luông… sẽ có xu hướng tăng do công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tổ chức tốt. Trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra một số giải đấu thể thao lớn, các hoạt động văn hóa như: Giải vô địch các câu lạc bộ Taekwondo quốc gia, Giải chạy Sun Sầm Sơn Marathon; Lễ hội bánh chưng - bánh giày Sầm Sơn…
Đào Nguyên
Theo